Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp đôi xế cổ hàng hiếm giá 8.000 USD tại Việt Nam

Chỉ có 4 chiếc xe loại này tại Việt Nam, trong đó chiếc màu trắng gần như zin toàn bộ, chiếc màu cam được tân trang khá bóng bẩy.

Ngày 10/8, tại lễ sinh nhật câu lạc bộ xe cổ Hồng Cường, những người chơi xe có dịp chiêm ngưỡng cặp đôi xe Rumi Formichino cực hiếm tại Việt Nam.
Theo anh Tuấn CD, chủ nhân chiếc Rumi Fomichino màu trắng, chỉ có 4 chiếc loại này tại Việt Nam, hàng zin như chiếc xe của anh lại càng hiếm hơn nữa.
Mỗi chiếc Rumi Fomichino nguyên bản được rao giá 8.000 USD tại nước ngoài. Còn xe tại Việt Nam rất khó định giá bởi chủ nhân những chiếc xe này thường không ai muốn bán đi "bảo vật" của mình. 
Chiếc Rumi Fomichino màu trắng này gần như nguyên bản, chỉ thay cặp lốp. Xe vẫn hoạt động tốt sau hơn nửa thế kỷ. Rumi là hãng xe của Ý, từng nổi tiếng với những dòng xe đua. Formichino dịch ra tiếng Việt có nghĩa là "con kiến nhỏ", dựa vào hình dáng nhỏ nhắn của chúng. Mẫu xe này được sản xuất năm 1954.

Cặp bánh xe khá nhỏ, đèn xe khá lớn so với kích thước chiếc xe.
Formichino được trang bị động cơ 2 thì, 125 phân khối. Hộp số gồm 3 số tiến và 1 số lùi. Đây là thiết kế tiên tiến so với thời điểm bấy giờ.
Năng lượng được truyền tới bánh sau qua hộp xích. 
Mặt đồng hồ vẫn còn nguyên bản, tuy nhiên chỉ số km thì đã được tua lại. 
Xe sử dụng 2 bugi cho 2 xi-lanh.
Logo của nhà sản xuất khá lớn ngay đầu xe.
Bình xăng của Rumi Formichino chứa được khoảng 4,5 lít xăng, nằm ngay trên phía cổ lái.
Chiếc Formichino màu cam này đã được tân trang lại. Xe nguyên bản có màu xanh.
Lốp sơ cua được đặt dưới yên xe. Đây là thiết kế khá phổ biến trên những dòng xe Ý thời bấy giờ.
Cụm đèn pha trước và tay lái vểnh lên cao tương tự như tay lái xe đạp.
Mặt đồng hồ khá mới với chỉ số công tơ mét gần như bằng 0.
Cặp lốp vẫn còn nguyên gai. Xe sử dụng thắng tang trống ở phía trước.
Phụ kiện đi kèm xe là chiếc mũ bảo hiểm thời trang.
Bình xăng đã được sơn lại, nhưng vẫn giữ được logo hãng sản xuất ở hai bên.
Lốc máy bóng bẩy và hiện rõ số máy.
Năm 1960, vì không cạnh tranh nổi với những hãng lớn như Piaggio, Rumi dần ngưng sản xuất và đóng cửa nhà máy. Chính vì vậy, xe Rumi trở thành món hàng độc mà nhiều người chơi xe cổ khao khát. Đối với những người đam mê xe cổ, được chiêm ngưỡng tận mắt chiếc xe này tại Việt Nam là một cơ hội hiếm có. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm