Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cáp Nhĩ Tân rực rỡ trong lễ hội băng đăng

Lễ hội băng đăng thường niên ở thành phố Cáp Nhĩ Tân của Trung Quốc đã mở cửa đón khách và dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 2/2018, thu hút hàng triệu du khách ghé thăm.

le hoi bang dang Cap Nhi Tan anh 1
Lễ hội băng đăng quốc tế lần thứ 34 sẽ được khai mạc tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, trong những ngày tới với chủ đề "Khu vườn băng tuyết, Thế giới diệu kỳ". Ảnh: Getty.
le hoi bang dang Cap Nhi Tan anh 2
Trước đó, khu vực băng đăng mang chủ đề chính của lễ hội đã được mở cửa cho công chúng từ ngày 19/12. Ảnh: Getty.
le hoi bang dang Cap Nhi Tan anh 3
Đây là một trong bốn lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới. Nó được tổ chức lần đầu vào năm 1963 và từng bị gián đoạn vài năm trong thời gian diễn ra Cách mạng Văn hóa, sau đó được khôi phục vào năm 1985. Ảnh: Getty.
le hoi bang dang Cap Nhi Tan anh 4
Những tảng băng được lấy từ bề mặt sông Tùng Hoa và được cắt ra thành nhiều khối. Nhiều loại cưa khác nhau được các nghệ nhân điêu khắc băng sử dụng để tạc nên những tác phẩm khổng lồ trong nhiều ngày liên tiếp trước khi lễ hội chính thức khai mạc. Ảnh: Galveston.
le hoi bang dang Cap Nhi Tan anh 5
Cận cảnh quá trình sáng tác của các nghệ sĩ. Ảnh: Getty.
le hoi bang dang Cap Nhi Tan anh 6
Những công trình băng đăng luôn là điểm nhấn của Cáp Nhĩ Tân vào mỗi mùa đông, thu hút hàng triệu du khách ghé thăm. Ảnh: Escape.com.au.
le hoi bang dang Cap Nhi Tan anh 7
Cận cảnh một tác phẩm nghệ thuật tại lệ hội. Nhiệt độ ngoài trời xuống tới khoảng -20 độ C giúp những công trình kiến trúc có thể giữ nguyên dáng vẻ ban đầu. Ảnh: Getty.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm