Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp phụ huynh vui tính trong 'Mẹ ơi, bố đâu rồi?'

Xét về độ xì tin, hài hước và vui tính, ít cặp vợ chồng nào có thể đọ lại 2 nghệ sĩ NSƯT Hoàng Sơn (vai ông Mạnh) và NSND Lê Khanh (vai bà Vân) trong phim “Mẹ ơi, bố đâu rồi?”.

Mẹ ơi, bố đâu rồi? là bộ phim làm lại từ series hài nổi tiếng Last man standing, sản xuất bởi hãng 20th Century Fox (Mỹ). Bộ phim xoay quanh những tình huống hài hước của gia đình ông Mạnh (NSƯT Hoàng Sơn) - giám đốc marketing của một chuỗi cửa hàng thể thao và bà Vân (NSND Lê Khanh) - nhà khoa học nữ. Những mâu thuẫn gia đình, tình huống hài hước xảy ra khi ông Mạnh chiến đấu với 3 cô con gái tinh nghịch là Mai (Diễm Hằng), Ly (Quỳnh Kool), Dương (Lê Na) cùng người vợ lắm chiêu.

Me oi,  bo dau roi anh 1
Đại gia đình của ông Mạnh.

Ông Mạnh, trưởng phòng marketing, phụ trách tạp chí ảnh tại công ty thể thao Đại Thắng, là một người vui tính, được nhiều người nể trọng tại công ty. Tuy nhiên khi về nhà, ông lại bị lép vế trước “thế giới đàn bà” của vợ và 3 cô con gái. Mọi chuyện còn rắc rối hơn khi bà Vân được thăng chức và trở nên bận rộn. Trong khi đó, ông Mạnh vốn là người thích di chuyển lại buộc phải ở nhà, làm quen với công việc mới.

Lối suy nghĩ bảo thủ và cách dạy dỗ có phần cứng nhắc trong một gia đình “nữ quyền” và bối cảnh xã hội ngày càng tân tiến khiến ông trở thành chìa khóa cho các tình huống “dở khóc dở cười”.

Một trong những tình huống nổi bật là khi cấm con yêu cậu con trai ẻo lả không được, ông Mạnh đến chỗ làm nhờ nhân viên tán tỉnh con gái mình, nhưng đến nơi lại nhầm thành cô chị. Mọi chuyện từ đó càng rắc rối hơn. Trong một tình tiết khác, vì không đồng tình với cách dạy cháu của thầy giáo mầm non, ông ngoại Hoàng Sơn đã lời qua tiếng lại khiến Sâu bị đuổi học khi mới 3 tuổi.

Nhưng trên tất cả, khán giả có thể nhận ra tình yêu thương mộc mạc và truyền thống dành cho gia đình mình của ông. Những phân cảnh tương tác nhí nhảnh của ông Mạnh và bé Sâu khiến khán giả không khỏi thích thú.

Vì thương con, đôi lúc ông Mạnh có cách bảo vệ con thái quá, một trong những nét tính cách thường thấy của các phụ huynh Việt. Ông dễ mất bình tĩnh, tìm đến cơ quan xử lý “thằng biến thái” dám say rượu và ngủ quên trên sofa cùng con gái mình. Thương con, ông Mạnh còn sẵn sàng cầm dao để dọa Thiện, cấm không cho cậu yêu Mai vì sợ con gái mình sẽ tổn thương lần nữa.

Bên cạnh diễn xuất hài hước nhưng đầy cảm xúc của nghệ sĩ Hoàng Sơn, NSND Lê Khanh cũng thành công với vai bà Vân. Sau 10 năm vắng bóng trên phim truyền hình, NSND Lê Khanh trở lại bất ngờ với vai một bà vợ có phần hơi “tưng tửng” nhưng lại khá đáng yêu.

Me oi,  bo dau roi anh 4
Giống như ông Mạnh, bà Vân cũng thương và xót xa cho con gái mình.

Trong phim, 2 nghệ sĩ phối hợp ăn ý, diễn xuất tự nhiên, tạo nên một cặp vợ chồng già hài hước, kẻ tung người hứng trong từng câu chữ. Trong những màn khẩu chiến, đá xoáy nhau của 2 ông bà đều đọng lại một tình yêu ngọt ngào.

Bà Vân cũng không ít lần làm khán giả thót tim vì những màn xử lý độc đáo. Trong tập 11, bà Vân đã ngủ gật trong một buổi họp vì quá tham công tiếc việc và đành lấp liếm bằng cách giả lên cơn đau tim. Màn kịch vỡ lở cũng là lúc bà nhận ra mình cần dành nhiều thời gian hơn cho bản thân và gia đình.

Me oi,  bo dau roi anh 5
Hai nghệ sĩ phối hợp ăn ý trong phim.

So với bản gốc, Mẹ ơi, bố đâu rồi? được thêm thắt nhiều tình huống hài hước đậm chất Việt Nam. Điểm đổi mới của bộ phim là việc dũng cảm khai phá thể loại dramedy - kết hợp các yếu tố tâm lý, kịch tính và hài hước. Qua mỗi tập phim, người xem không chỉ được cười vui bởi những tình huống hài hước, mà còn nhận ra những giá trị nhân văn, bài học ý nghĩa lắng đọng lồng ghép trong bộ phim.

Mẹ ơi, bố đâu rồi? phát sóng trên VTV3 lúc 20h, các ngày từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm