Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp siêu trộm ở miền Tây không được giảm án

Cho rằng hành vi của các bị cáo gây ra là nghiêm trọng, có câu kết chặt chẽ, kéo dài nhiều năm nên HĐXX bác kháng cáo xin giảm án của cặp vợ chồng gây ra hàng chục vụ trộm.

Ngày 10/12, TAND cấp cao tại TP HCM không chấp nhận kháng cáo của Trần Thị Diệu Hiền (25 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng), tuyên thiếu phụ này 18 năm tù vì tội Trộm cắp tài sản.

1
Vợ chồng Trần Thị Diệu Hiền. Ảnh: Việt Tường.

HĐXX phúc thẩm cũng bác kháng cáo của 3 người còn lại, trong đó có chồng của Hiền là Nguyễn Văn Lâm 15 năm tù, Lâm Thị Diễm Trinh 16 năm tù và Diễm Kiều 13 năm tù.

Tại tòa sáng nay, vợ chồng Hiền xin được ngồi cạnh để hỏi thăm sức khỏe của nhau. Hai người nói cười vui vẻ và có lúc người chồng cột tóc cho vợ.

Theo hồ sơ tố tụng, Hiền thích ăn chơi nên đã thiết lập băng trộm gần 20 người. Trong đó, có chồng, cậu, em và bạn bè thân thiết của nữ bị cáo.

Từ năm 2008 đến 2013, những thành viên trong băng trộm của Hiền đã che đậy, giúp đỡ nhau để thực hiện liên tiếp hàng chục vụ trộm giữa ban ngày. Có 58 gia đình vắng chủ bị Hiền và các đồng phạm đột nhập, lấy đi nhiều loại tài sản có tổng giá trị trên 4,1 tỷ đồng.

1
Lâm Thị Diễm Trinh bị bác kháng cáo. Ảnh: Việt Tường.

Gần nửa năm trước, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên 19 bị cáo trong băng trộm này mỗi người từ 1 đến 18 năm tù. Các bị cáo còn có trách nhiệm trả lại cho các nạn nhân hơn 4 tỷ đồng.

Cuối năm 2014, TAND tỉnh Sóc Trăng cũng đã tuyên Hiền 10 năm tù vì tội Trộm cắp tài sản trong một vụ án khác. Theo hồ sơ vụ này, Hiền đã cùng băng "siêu trộm" do Quách Văn Chiến cầm đầu, đột nhập 24 gia đình ở Sóc Trăng, lấy đi tài sản tổng trị giá trên 1,1 tỷ đồng.

Nhiều nữ 'siêu trộm' cười tươi khi ra tòa

Hàng chục bị cáo trong băng "siêu trộm" thường xuyên bị cảnh sát nhắc nhở vì gây mất trật tự. Khi vào phòng xử án và ra xe tù, nhóm này luôn cười tươi.



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm