Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp sinh đôi người Anh khác biệt hoàn toàn về ngoại hình

Hai chị em sinh đôi nhưng khác biệt đến mức khó tin. Thậm chí, mẹ của họ đã bị sốc vào lần đầu nhìn thấy 2 con.

song sinh khac mau da anh 1

Tháng 1/1997, Lucy (phải) và Maria Aylmer (trái) chào đời tại Gloucester, Anh. Là cặp chị em song sinh nhưng họ sở hữu vẻ ngoài khác biệt hoàn toàn. Lucy có đôi mắt xanh, mái tóc thẳng màu đỏ và làn da trắng. Ngược lại, Maria sở hữu đôi mắt đen, làn da nâu, mái tóc xoăn cá tính. Ảnh: NY Post.

song sinh khac mau da anh 2

Theo Barcroft TV, Lucy từng chia sẻ: “Ngay cả khi chúng tôi ăn mặc giống nhau, nhiều người vẫn không nhận ra điểm tương đồng giữa 2 chị em. Đa phần bạn bè gặp chúng tôi lần đầu tiên đều rất bất ngờ. Thậm chí, nhiều lần, chúng tôi phải mang giấy khai sinh ra để chứng minh họ mới tin”. Ảnh: NY Post.

song sinh khac mau da anh 3

Ông Vince Aylmer (58 tuổi), cha của họ, là người da trắng. Trong khi đó, bà Donna Douglas (53 tuổi), mẹ của cặp đôi, lại là người lai Jamaica. Điều này được cho là nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Ảnh: NY Post.

song sinh khac mau da anh 4

Hiện tượng này khá phổ biến ở những người Afro-Caribbean, mang gene Caucasian. Họ có lịch sử làm nô lệ ở Caribe. Người chủ châu Âu da trắng thường có con với nô lệ nữ da màu. Bà Donna là người lai chủng tộc hỗn hợp càng làm tăng khả năng di truyền các gene da trắng sang thế hệ sau. Ảnh: NY Post.

song sinh khac mau da anh 5

Theo BBC, hiện tượng cặp song sinh có màu da khác nhau chiếm tỷ lệ 1/500. Với cặp song sinh này, Maria thừa hưởng gene quyết định 2 màu da từ cha mẹ. Còn Lucy chỉ thừa hưởng gene da trắng. Họ là cặp sinh đôi từ 2 trứng khác nhau. Ảnh: NY Post.

song sinh khac mau da anh 6

Bà Donna sinh thường. Khi nhận 2 con từ tay hộ lý, bà không giấu nổi bất ngờ. Lucy cho hay: “Mẹ Donna rất sốc vì màu da của chúng tôi. Nó không hề được báo trước khi bà siêu âm thai nhi trước sinh”. Ảnh: NY Post.

song sinh khac mau da anh 7

Cặp song sinh là con út trong gia đình có 5 anh chị em. Hai anh trai (George, Jordan) và chị gái Chynna đều có nước da sẫm màu hơn Lucy. Tuy nhiên, Maria là người có màu da sậm nhất. Sau khi cặp song sinh chào đời, cha mẹ của họ ly hôn. Nhưng họ vẫn thường xuyên chăm sóc 5 người con. Ảnh: NY Post.

song sinh khac mau da anh 8

Khi còn nhỏ, cặp song sinh thường được mặc quần áo giống nhau. Tuy nhiên, nhiều người xung quanh vẫn đặt nghi vấn về việc họ có thật sự là chị em sinh đôi. Thậm chí, họ còn bị bắt nạt vì ngoại hình không giống nhau. Ảnh: NY Post.

song sinh khac mau da anh 9

Lucy bị đem ra làm trò cười vì có làn da khác biệt với 4 anh chị em còn lại. Điều đó khiến cô bé từng nghĩ mình là con nuôi. Maria tự ti vì mái tóc xoăn, từng ghét và khóc nhiều vì nó. Ảnh: NY Post.

song sinh khac mau da anh 12

Các cặp song sinh khác có thể thử tráo thân phận cho nhau mà không ai hay biết. Nhưng với chị em Aylmer, điều đó là không thể. Ảnh: NY Post.

song sinh khac mau da anh 13

Sở thích của cặp song sinh cũng khác biệt như ngoại hình. Lucy hiện theo học chuyên ngành nghệ thuật, thiết kế tại Đại học Gloucester (Anh). Maria chọn học khoa Luật của Đại học Cheltenham (Anh). Ảnh: NY Post.

Cặp song sinh liền đầu ở Mỹ giờ ra sao?

Sau ca phẫu thuật tách rời được cho là khó nhất thế giới vào năm 2016, Jadon và Anias McDonald đã hồi phục và dần trở lại cuộc sống bình thường.

Sau tách rời, các cặp song sinh dính liền được chăm sóc như thế nào?

Sau ca đại phẫu tách rời, các cặp song sinh dính liền cần thời gian hồi phục và phải đối mặt nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm