Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp song sinh dính liền qua đời: Tạm biệt các thiên thần

"Em chưa được bế ẵm, cho các con uống sữa, hít hà mùi thơm của mái tóc, vuốt ve đôi má mượt mà. Đọc tin mà đau thắt lòng. Thương em, thương các con", chị Thu Hiền chia sẻ.

"Dù nhận được sự chăm sóc đặc biệt và tận tình của lãnh đạo Bộ Y tế, các y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng như giúp đỡ từ phía cộng đồng, nhưng do bệnh nặng, hai bé Bàn Văn Trung và Bàn Văn Đương (trường hợp song sinh dính liền thân tại Vị Xuyên, Hà Giang) với tổn thương tim phức tạp không thể mổ tách, sau khi bàn bạc, gia đình quyết định xin cho về nhà vào đêm thứ 4 (20/7).

Sáng 21/7, hai cháu tử vong trên đường đi. Đến khoảng 6h, các cháu về đến quê nhà tại thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang. Gia đình dự định tổ chức chôn cất trong buổi sáng 21/7.

Bệnh viện Vị Xuyên và cá nhân tôi xin được chia sẻ sâu sắc cùng gia đình với nỗi đau, mất mát quá lớn.

Cùng một kiếp người nhưng sự sống hai bé lại quá mong manh. Tình yêu thương của bố mẹ, của các y bác sĩ, của xã hội dành trao, các bé còn quá nhỏ, chưa cảm nhận được trọn vẹn".

Đây là những dòng tâm sự của bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung - phó giám đốc Bệnh viện Vị Xuyên, Hà Giang - trên trang cá nhân.

Bác sĩ Chung là người gắn bó với vợ chồng sản phụ Phàn Thị Thẩy từ ngày mới nhập viện, phát hiện hai bé trai dính liền nhau, nghĩ ra ý tưởng mang hòm ủng hộ từ thiện ra chợ huyện để kêu gọi quyên góp. Dõi theo những ngày các bé ở Bệnh viện Việt Đức, đến nay, viết ra những dòng này, bác sĩ không giấu nổi sự xúc động.

Hai be song sinh dinh lien anh 1
Thành viên Duy Nguyễn - người kêu gọi và vận động dân mạng chung tay ủng hộ cho hai bé - vẫn tiếc nuối vì đã không giúp đỡ được trọn vẹn. 

Trên mạng xã hội, những người biết đến trường hợp hai anh em sinh đôi dính liền cũng chia sẻ lời thương tiếc. Nhiều dòng trạng thái, bài báo, thông tin về hai bé đang được dân mạng lan tỏa.

Facebook Trần Tuấn day dứt: "9 tháng mang thai khổ lắm, trông chờ con từng ngày. Đến khi ra đời, hai con dính liền nhau là nỗi bất hạnh thứ nhất, không cứu được hai con là nỗi bất hạnh thứ hai. Chia buồn cùng anh chị. Các con chắc là những thiên thần, chỉ đi qua trần thế dạo chơi vài ngày".

Thu Hiền - một bà mẹ hai con - hiểu cho nỗi đau của người phụ nữ trẻ: "Em chưa được bế ẵm các con, chưa được cho các con uống sữa, chưa được hít hà mùi thơm của mái tóc, vuốt ve đôi má mượt mà. Đọc tin mà chị đau thắt lòng.

Thương em, thương các con. Ai cũng mong phép màu là có thật, để hai bé có thể ở lại với gia đình. Bước qua thế giới bên kia thật nhẹ nhàng và bình yên nhé".

Ngô Thủy Thủy cho hay, gần một tuần nay, chị luôn theo dõi tin tức về hai bé và vẫn đặt niềm tin rằng điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

"Trái tim cô tự hào biết bao khi đọc tin bác sĩ Chung 'làm càn' quyên góp tiền cho cha mẹ hai con xuống Hà Nội chữa bệnh. Bác sĩ là một lương y đúng nghĩa. Đọc tin Bộ Y tế quyết tâm tìm mọi cách cứu hai con, cô biết cuộc sống luôn có những điều thần kỳ hiện hữu.

Đọc báo, xem hình hai đứa, cô cứ nghĩ đến con cô, khi sinh non, bị vàng da phải nằm lồng kính, nhưng giờ lớn, khỏe mạnh, xinh đẹp như bao người. Cô đã hy vọng...

Vậy mà sáng nay biết tin dữ, cô lặng người đi. Chỉ là một người không quen, chưa từng gặp, sao đau đớn đến thế? Người mẹ đã ôm ấp hai đứa 9 tháng 10 ngày sẽ mất mát đến thế nào? Yên nghỉ đi nhé, hai thiên thần bé nhỏ đáng yêu", tài khoản này viết.

Hai be song sinh dinh lien anh 2
Bệnh viện Việt Đức gửi lời chia buồn tới gia đình cặp song sinh dính liền. .

Lời tâm sự của Nguyễn Quỳnh Thương mang đầy tâm trạng: "Có sinh con, bế trên tay một đứa trẻ đỏ hỏn mong manh, khát sữa mới cảm nhận được rõ rệt cảm giác này. Đau lòng quá!

Theo dõi câu chuyện từ đầu, nhìn các con thở ống, đứa này ôm đứa kia, bụng phập phồng, chỉ mong các bác sĩ phẫu thuật được cho hai con thật nhanh. Vậy mà phải chờ, rồi trả về và rồi trút hơi thở cuối cùng khi vừa rời viện...

Mong hai đứa siêu thoát đến nơi bình yên. Ở đó, cả hai sẽ được lành lặn bên nhau, được bú mẹ, được bố ôm ấp, được chơi đùa và lớn lên như những bạn khác, không còn thiệt thòi, đớn đau".

Anh Trần Trung Văn (Hàng Gai, Hà Nội) trải lòng, với những người làm cha, làm mẹ, ai cũng mong con mình được sinh ra trọn vẹn, mạnh khỏe. Sự ra đời không may mắn của cặp song sinh đã là nỗi đau lớn với gia đình. Sự ra đi này sẽ còn để lại mất mát khó có thể xóa nhòa cho bố mẹ các con.

"Vẫn mong phép màu xảy ra nhưng không thể. Biết đau đớn lắm, nhưng hãy hy vọng con sang thế giới bên kia thật khỏe mạnh. Hãy sinh ra và lại là anh em nhé hai đứa. Yên nghỉ thôi hai thiên thần bé bỏng, các con đã chiến đấu rất dũng cảm rồi!", anh Văn chia sẻ.

Tạm biệt người lính phi công của bầu trời

Đồng đội, người thân, gia đình, bạn bè và cả những người chưa từng quen biết phi công Trần Quang Khải cùng chia sẻ lời tiễn biệt "người chiến sĩ của bầu trời".

Ngân Giang

Bạn có thể quan tâm