Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp song sinh dính liền thân hiếm gặp

Một phụ nữ người Ấn Độ đã sinh ra cặp song sinh dính liền chung thân nhưng có hai đầu, bốn tay và hai chân.

Theo Daily Mail, Preeti Singh, 26 tuổi, mang thai đôi và sinh con vào tháng 2. Không may, cặp sinh đôi gặp phải tình trạng parapagus, dạng sinh đôi dính liền hiếm gặp. Trường hợp này chỉ chiếm khoảng 0,1% ca mang thai đôi. Giới tính của cặp song sinh chưa được xác định rõ vì cơ thể các bé bị biến dạng.

Người mẹ này cũng không biết cặp song sinh của mình bị dính liền cho tới khi sinh. Cô chỉ siêu âm một lần vào tháng thứ 3 của thai kỳ và nhìn thấy 2 đầu và 4 cánh tay của các bé. Vì vậy, cô nghĩ chúng phát triển bình thường.

Ông nội của 2 bé cho biết các bác sĩ địa phương không thể tách 2 bé và khuyên họ nên đưa đến New Delhi (cách nơi ở 100 km) để điều trị.

Sinh doi dinh lien anh 1
Cặp sinh đôi dính liền thân có hai đầu, bốn cánh tay và hai chân. Ảnh: Dailymail.

Bác sĩ Vijay Gupta, Giám đốc bệnh viện Sanjeeveni, nơi các em bé chào đời, cho biết: "Người phụ nữ bị đau khi chuyển dạ. Chúng tôi phải tiến hành mổ cấp cứu vì huyết áp của sản phụ tăng cao và tử cung có khả năng vỡ ra nếu sinh thường".

Theo bác sĩ Gupta, hai em bé có chung một cơ thể nhưng các cơ quan như phổi, tim, bộ não phát triển riêng biệt. Các bé có thể tự thở và bú tốt.

Các bác sĩ hi vọng một ngày nào đó hai em có thể được tách ra bởi bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa tại bệnh viện lớn hơn. Điều băn khoăn hiện tại là nếu tách ra, một trong hai bé hoặc thậm chí cả hai bé không thể đi lại bình thường vì chúng chỉ có hai chân.

Bác sĩ Gupta cũng rất tiếc vì tình trạng này có thể đã được phát hiện sớm hơn nếu người mẹ siêu âm nhiều lần khi mang thai.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm