Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp song sinh hai đầu, một thân hiếm gặp qua đời

Cặp song sinh này sinh ra tại một bệnh viện ở Ấn Độ nhưng không sống qua được 24 tiếng.

Một cặp song sinh vừa chào đời sau ca sinh mổ tại bệnh viện ở Maharashtra, Ấn Độ có cân nặng 3,7 kg với hai đầu và một thân. Các bé được thở bằng máy nhưng đã tử vong sau 24 tiếng từ khi chào đời.

Cặp sinh đôi này chung gan và tay chân nhưng phổi và tim riêng biệt. Bác sĩ Sanjay Bansode, Trưởng khoa Sản, cho biết 2 bé chào đời khỏe mạnh nhưng cơ hội sống sót thấp. Người mẹ chỉ biết mình mang thai đôi ở tuần thứ 32 của thai kỳ.

cap song sinh 2 dau anh 1
Cặp song sinh 2 đầu, chung phần thân chào đời trong sự ngỡ ngàng của gia đình. Ảnh: Daily Mail.

Theo Times Of India, mẹ của cặp song sinh không đăng ký chăm sóc trước sinh và không siêu âm trong thai kỳ vì kinh tế khó khăn. 

Hiện tượng song sinh hai đầu, một thân được gọi là parapagus dicephalic, rất hiếm gặp, 1/1.000.000 trường hợp sinh ra mắc phải.

Bác sĩ Sanjay Bansode cho biết: "Cha mẹ của 2 bé yêu cầu chúng tôi làm mọi thứ để cứu sống các con, nhưng cặp song sinh không thể sống sót. Trường hợp này không có khả năng phẫu thuật, do chung hầu hết bộ phận của cơ thể".

Trên thế giới, rất hiếm cặp sinh đôi chào đời trong tình trạng dính liền có thể sống sót. Điển hình là hai chị em Abigail và Brittany Hensel, Mỹ, vẫn sống khỏe mạnh suốt 26 năm qua. Hiện nay, cặp song sinh này đã tốt nghiệp Đại học và có cuộc sống bình thường. Hàng ngày, một người điều khiển nửa cơ thể bên trái, người còn lại điều khiển nửa cơ thể bên phải.

Cặp sinh đôi từng dính liền nhau sống nhờ máy thở suốt 2 năm qua

Sau 2 năm kể từ khi trải qua ca phẫu thuật phức tạp để tách rời cơ thể, cặp sinh đôi dính liền nhau Miracle và Journee Brooks ở Mỹ vẫn chưa được cai máy thở.

Quang Minh

Theo Daily Mail và The Sun

Bạn có thể quan tâm