Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp song sinh quyền lực của thời trang thế giới

Nhãn hiệu The Row của cặp chị em song sinh vừa lọt Top 5 thương hiệu thời trang Mỹ được yêu thích nhất thế giới.

Cặp song sinh Mary-Kate và Ashley Olsen được biết đến vai trò đầu tiên không phải là NTK mà là với tư cách một diễn viên. Nhờ vào vai chính trong series truyền hình Full House, cặp song sinh 5 tuổi nhanh chóng được yêu thích. Bộ phim dài tập kết thúc khi chị em Mary-Kate và Ashley Olsen tròn 10 tuổi và lúc này, hai cô bé đã trở thành những tên tuổi nổi bật vượt khỏi ranh giới nước Mỹ.

Ở tuổi 26, họ trở thành những doanh nhân thành công nhất trong lĩnh vực thời trang.

Xuất hiện tại các buổi công chiếu phim, lễ trao giải hay trang bìa tạp chí tuổi teen, mỗi lần như thế Mary-Kate và Ashley Olsen luôn gây chú ý với phong cách thời trang đặc biệt cá tính. Nếu cô em Ashley được coi như kẻ phá cách và bụi bặm thì cô chị Mary-Kate lại hướng tới những biểu tượng cổ điển của thời trang. Nhờ vậy, khi họ tham gia bất cứ hoạt động nào cũng nhận được sự quan tâm không chỉ của fan hâm mộ mà còn là các chuyên gia về thời trang danh tiếng. 

Đầu năm 2000, khi sự nghiệp điện ảnh đang phát triển, quyết định dừng bước và thành lập công ty thiết kế thời trang, Mary-Kate và Ashley Olsen khiến cho không ít người phải sửng sốt. Cặp song sinh này cũng là một trong số ít nghệ sĩ trẻ dám từ bỏ sự nghiệp diễn xuất để chuyển sang lĩnh vực hoàn toàn khác. Năm 2006, Mary-Kate và Ashley Olsen chính thức giới thiệu dòng sản phẩm The Row, lấy cảm hứng từ con đường Savile Row ở London (Anh). Rất nhanh chóng, thương hiệu The Row là địa chỉ quen thuộc của bất cứ cô gái trẻ nào.

Đa phần sản phẩm thiết kế đều tiện dụng, có độ bền và giá cả hợp lý. Một vài ý tưởng của Ashley về áo sơ mi khiến người tiêu dùng hài lòng bởi chất liệu dệt kim mềm mại, kết hợp cùng quần legging đan trở thành những món đồ được sử dụng nhiều nhất vào thời điểm đó. Mary-Kate và Ashley Olsen tiếp tục cho ra mắt thành công dòng áo khoác dệt may, áo len casơmia, váy nỉ và len, và quần legging da.

Hiện hệ thống The Row có mặt tại hơn 3.000 cửa hàng tại Mỹ và 5.300 cửa hàng trên toàn cầu. Các sản phẩm của nhãn hiệu này không chỉ “được lòng” người tiêu dùng bình dân mà thậm chí đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ - Michelle Obama cũng là khách hàng “ruột” của hãng. Theo thống kê của tạp chí Forbes, The Row trong 6 tháng đầu năm 2015 đã thu về 1 tỷ USD.

Mary-Kate và Ashley Olsen đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng thời trang cho giới trẻ.

Mặc dù không theo học về thời trang, Mary-Kate và Ashley Olsen chứng tỏ mình không chỉ có khả năng thiết kế mà còn có sự nhạy bén trong kinh doanh. Mary-Kate và Ashley Olsen “lấn sân” sang làm tư vấn cho công ty trang sức Elizabeth&James Line. 

Có sự trợ giúp đắc lực của cặp song sinh này, Elizabeth&James Line đạt doanh thu tăng trưởng theo từng năm. Ngoài việc được Hội Đồng thiết kế thời trang Mỹ đề cử là những nhà thiết kế xuất sắc nhất, trực tiếp cạnh tranh với các ứng cử viên sáng giá khác như NTK Joseph Altuzarra (làm việc tại Givenchy) và NTK Prabal Gurung, hai chị em nhà Olsen còn được gắn một ngôi sao trên đại lộ Danh vọng tại California (Mỹ), trở thành những ngôi sao trẻ nhất đón nhận vinh dự này.

Tài năng, sắc đẹp và quyền lực, Mary-Kate và Ashley Olsen có những suy nghĩ chín chắn và tích cực. Nhờ những cố gắng không ngừng, họ đã tìm thấy những mục đích xã hội cũng như nhận được sự tôn trọng trong thế giới thời trang khắc nghiêt, khi đưa The Row trở thành thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm may mặc cao cấp cho phái đẹp. “Chúng tôi thực sự muốn The Row là thương hiệu thời trang hàng đầu mà mỗi người tiêu dùng đều hài lòng khi lựa chọn” Mary-Kate nói.

26 tuổi, Mary-Kate và Ashley Olsen tự nhận mình “già trước tuổi” khi không có hứng thú với tiệc tùng thâu đêm như các nghệ sĩ cùng trang lứa ở Hollywood hiện nay. Phần lớn thời gian rảnh của cặp chị em gái là dành cho các hoạt động từ thiện, họ còn lập một trang web tư vấn cho giới trẻ tuổi vị thành niên. Ashley Olsen thẳng thắn nhìn nhận rằng, “mỗi người đều có sự lựa chọn riêng, chúng tôi rất hạnh phúc khi được giúp đỡ người khác và thấy những giây phút mình bỏ ra không hề phí hoài…”.

http://laodong.com.vn/van-hoa/cap-song-sinh-quyen-luc-cua-thoi-trang-375500.bld

Theo Mai Ka/Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm