Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp tình nhân đe dọa bắt cóc tống tiền

Biết nhà chủ kinh tế khá giả, nam thanh niên hướng dẫn cho người tình khủng bố, đe dọa bằng điện thoại để tống tiền.

Ngày 29/9, Công an huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) vừa bắt quả tang đôi nam nữ cưỡng đoạt tài sản bằng hình thức đe dọa tống tiền.

Trước đó, giữa tháng 9/2013, chị Đỗ Thị Bé Năm (xã Ngọc Đông, huyện Mỹ Xuyên) liên tục nhận được các cuộc điện thoại từ một phụ nữ không quen biết.

Người này hăm dọa sẽ bắt cóc, đánh đập, tạt axit đứa con trai 5 tuổi của chị Năm và buộc chị phải giao 30 triệu đồng. Nếu báo công an, đứa con cùng những người thân trong gia đình chị Năm sẽ không được đảm bảo tính mạng.

Ngày 17/9, người này gọi gần 10 cuộc điện thoại hăm dọa và ra yêu sách đòi tiền. Tưởng chỉ là những cuộc điện thoại đùa của ai đó, đến sáng 23/9, người phụ nữ tiếp tục điện thoại kèm những tin nhắn "khủng bố" tinh thần nhiều hơn, khiến chị Năm và gia đình hoang mang.

Tối 23/9, chị Năm mang 30 triệu đồng đến khu vực cầu Ba Quảng (xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên) để giao tiền. Vừa nhận, người phụ nữ bị các trinh sát công an huyện Mỹ Xuyên ập đến bắt quả tang.

Huyền (trái) đang được cán bộ điều tra Công an huyện Mỹ Xuyên lấy lời khai.

Tại cơ quan Công an, người này khai tên Lê Thị Ngọc Huyền (16 tuổi, ngụ xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên). Qua khai thác, công an huyện Mỹ Xuyên ra lệnh bắt khẩn cấp kẻ chủ mưu vụ đe dọa bắt cóc tống tiền là Nguyễn Văn Hết (huyện Mỹ Xuyên) ngay trong đêm 23, rạng sáng 24/9.

Hết khai, trước đây, thanh niên này từng làm thuê cho nhà chị Năm nên biết nhà người phụ nữ này kinh tế khá giả. Còn Huyền là tình nhân của Năm.

Những lời đe dọa tống tiền nạn nhân đều do Hết chỉ dẫn để Huyền thực hiện

Theo Công An Nhân Dân

Bạn có thể quan tâm