Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp tình nhân đột nhập công sở trộm tiền để mua ma túy

Để có tiền tiêu xài, Thảo và Hùng từ Thái Bình vào các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên hành nghề trộm cắp. Số tiền kiếm được, 2 người mang đi mua ma túy.

Ngày 5/8, VKSND tỉnh Quảng Nam hoàn tất cáo trạng truy tố Vũ Mạnh Hùng (43 tuổi, trú huyện Bồ Xuyên, tỉnh Thái Bình) và người tình Nguyễn Thị Thảo (50 tuổi, ngụ đường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình) về tội Trộm cắp tài sản và chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Cùng ngày, cơ quan này chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để tiến hành xét xử.

Trước đó, ngày 16/11/2014, Hùng và Thảo đón xe vào TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) thuê nhà trọ ở để thực hiện kế hoạch trộm cắp. 

Tối 18/11, Hùng mang theo kìm bấm, tuốc-nơ-vít và đôi găng tay đột nhập vào trụ sở UBND TP Tam Kỳ.

Vũ Mạnh Hùng thực nghiệm tại hiện trường vụ trộm.
Vũ Mạnh Hùng thực nghiệm lại vụ trộm. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Anh ta dùng kìm bẻ khoen cửa, đột nhập vào Phòng đăng ký quyền sử dụng đất, LĐ-TB&XH, Tài chính... trộm 22,5 triệu đồng và 2 máy ảnh. Gây án xong, Hùng vứt bộ bộ đồ nghề vào thùng rác rồi gọi người tình đón tàu trốn ra Bắc.

Ngày 22/11, khi vừa đến Thái Bình thì Hùng bị Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ. Khi nghe tin người tình bị bắt, Thảo bỏ trốn vào TP HCM nhưng bị bắt khi đến địa phận tỉnh Quảng Nam.

Hùng bị nghiện ma túy nặng và đã 3 lần vào tù vì tội Trộm cắp tài sản. Năm 2011, người này ra trại, sau đó được địa phương đưa đi cai nghiện bắt buộc. Giữa năm 2012, anh ta sống chung như vợ chồng với Thảo, cũng là một con nghiện và không có việc làm. 

Tại cơ quan công an, Hùng khai với thủ đoạn tương tự đã đột nhập hàng loạt công sở như UBND TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi), UBND TP Vinh (tỉnh Nghệ An), UBND TP Đồng Hà (tỉnh Quảng Trị), Thành ủy Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế)... để trộm tài sản. 

Kẻ trộm lục tung 15 phòng ban của UBND TP.Tam Kỳ

Hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an đang phong tỏa hiện trường để điều tra vụ kẻ gian cắt khóa, đột nhập vào trụ sở UBND TP.Tam Kỳ để trộm tài sản.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm