Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp vợ chồng biến xe cứu thương thành nhà ở

Raychel (Canada) đã chia sẻ cách cải tạo chiếc xe cứu thương cũ thành nơi sống, từ đó tiết kiệm được khoản tiền thuê nhà 31.200 USD suốt 2 năm qua.

Raychel Reimer và chồng là Nick Hurley đã ghi lại cuộc sống hàng ngày trên ngôi nhà di động này và chia sẻ với hơn 157.000 người theo dõi trên tài khoản mạng xã hội của họ.

Trong một video gần đây, Raychel tiết lộ về những khoản chi phí cải tạo ngôi nhà, bao gồm nệm cỡ lớn và bếp ăn, đồng thời trả lời các câu hỏi về cách họ sống trong một không gian nhỏ hẹp, New York Post đưa tin.

“Chi phí mua sắm vật liệu xây dựng của chúng tôi, từ ván ép, đinh vít, miếng chêm, gỗ tuyết tùng đến hệ thống ống nước và các phần cứng khác là 835 USD. Hệ thống điện, bao gồm 630 watt năng lượng mặt trời, bộ biến tần và ắc quy AGM cao cấp, có giá 1.260 USD”, cô nói.

Raychel cho biết thêm rằng hai vợ chồng không có nhiều đồ nội thất hay vật dụng mang lên xe van bởi trước đó, họ vốn sống “nay đây mai đó”.

“Nhìn chung, chúng tôi đã tiêu tốn tổng cộng 8.794 USD để mua sắm, xây dựng và trang bị cho ngôi nhà di động của mình”, cô nói.

Trả lời các câu hỏi về cách kiếm sống và chi trả cho những kỳ nghỉ, Raychel cho biết cô làm các công việc tạm thời và thời vụ khi rong ruổi trên đường đi, đồng thời cắt giảm chi phí sinh hoạt tối đa bằng cách “sống ở mức tối thiểu và tìm các ưu đãi du lịch giá rẻ”.

Cặp vợ chồng có phòng vệ sinh trong xe nhưng không lắp vòi hoa sen. Thay vào đó, họ tắm nhờ ở các phòng gym.

“Với những người cân nhắc về cuộc sống trên ngôi nhà di động, các bạn nên quan tâm đến những chiếc xe cứu thương. Chúng được cách nhiệt với sàn, đèn được lắp đặt sẵn, việc cải tạo cũng dễ dàng và rẻ hơn hầu hết xe tải khác”, cô nói.

Dù cũng có nhiều thăng trầm, vợ chồng Raychel cho biết họ thoái mái tận hưởng cuộc sống trên chiếc xe này.

Cuộc sống trong căn hộ hơn 7 m2 ở New York

Chỉ to bằng một chỗ đậu xe, căn hộ của Alaina Randazzo không có nhà tắm, nhà bếp riêng. Trên gác xép, giường ngủ chỉ cách trần nhà vài chục cm.

Ánh Dương

Ảnh: @nickandraychel

Bạn có thể quan tâm