Autumn Knepper và Adam Marsh, cặp vợ chồng đến từ Vancouver Washington (bang Washington, Mỹ) bị khởi kiện sau khi đánh giá 1 sao, theo Insider.
Chia sẻ với kênh truyền hình KGW8 tại địa phương, cả hai cho biết họ có trải nghiệm tồi tệ với dịch vụ của Executive Roof Services (ERS) - một công ty sản xuất tấm lợp.
Cặp vợ chồng ở bang Washington (Mỹ) sợ hãi vì bị kiện vì viết review 1 sao. Ảnh: KGW8. |
Theo Knepper, cách đây vài tháng, cô gọi điện đến văn phòng của ERS để hỏi về thời gian đơn vị này đến sửa chưa lỗi rò rỉ trên gác mái nhà cô. Tuy nhiên, nhân viên lễ tân đáp lại với thái độ phục vụ hằn học.
"Cô ta từ chối chia sẻ bất cứ thông tin nào, nói rằng tôi phải thông qua người chủ của ngôi nhà mới được sửa chữa. Tôi yêu cầu được nói chuyện với quản lý công ty thì nhận về tiếng cười nhạo. Cô ta nói tôi xúc phạm và dập máy đột ngột", người vợ kể lại.
Người chồng cho hay cũng bị đối xử tương tự khi cố liên lạc lần nữa. Bực tức, cả hai đánh giá 1 sao về công ty này trên mục review địa điểm của Google. Ngoài ra, họ còn gửi đơn khiếu nại lên Better Business Bureau - một tổ chức phi lợi nhuận tại Mỹ hoạt động nhằm thúc đẩy việc kinh doanh có đạo đức.
"Trong khi vẫn chưa nhận được phản hồi nào về tiến độ công việc, chúng tôi bị người chủ công ty gọi điện dọa nạt, nói rằng biết nơi vợ chồng tôi sống và sẵn sàng chi tiền, dùng đội pháp lý để kiện cả hai", Knepper cho hay.
Phía công ty mái lợp cho rằng yêu cầu làm việc của vợ chồng không thỏa đáng. Ảnh: Istock. |
Sau đó, Knepper tiếp tục nhận được tin nhắn yêu cầu cô gỡ bài review 1 sao trước khi "mọi việc trở nên tồi tệ hơn". Cặp vợ chồng báo cảnh sát và nghĩ rằng mọi chuyện đã chấm dứt.
Đến cuối tháng 6, cặp vợ chồng lại nhận được đơn khởi kiện từ ERS. Phía công ty sản xuất tấm lợp cáo buộc cả hai có hành vi phỉ báng, bôi nhọ, gây hại đến uy tín kinh doanh.
"Tôi đã khóc ngay lập tức vì sợ hãi. Tôi không có đủ kinh phí thuê luật sư để bảo vệ mình và cũng không có từng đó tiền nếu bị xử thua kiện". Số tiền đòi bồi thường do bên ERS đề nghị là 112.000 USD.
David Bowser, luật sư đại diện cho ERS, nói với KGW8 rằng vụ kiện tập trung vào ý định "không đúng đắn" của Knepper và Marsh.
"Họ cố ý làm hại công ty bằng các bài đánh giá tiêu cực trong khi đòi hỏi của họ không nằm trong phạm vi giải quyết của ERS", người này cho biết, song từ chối đề cập việc đơn vị kinh doanh bị chỉ trích thái độ phục vụ kém.