Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp xế - ôm 9X tỏ tình trên cung đường phượt

Đức Anh tâm sự, nhờ có du lịch bụi, anh tìm được vợ. Vì thế, cặp đôi quyết định thực hiện bộ ảnh cưới tại những cung đường đã gắn kết họ lại với nhau.

Vừa qua, cộng đồng thích xê dịch chia sẻ bức ảnh cưới trên cung đường phượt Hà Giang của chú rể Ngọc Đức Anh (sinh năm 1993) ​- cô dâu Nguyễn Thị Ngọc Anh (sinh năm 1992). Cả hai hiện sống và làm việc tại Bắc Ninh.

Khoảnh khắc này thu hút hơn 1.000 like (thích) cùng hàng trăm bình luận chúc mừng từ dân mạng.

Dàn bê tráp siêu nhân gây náo loạn đường phố Sài Gòn

Màn rước dâu với sự tham gia của đội quân siêu nhân đã làm đám cưới của Huệ Đường - Nguyễn Ngọc thu hút sự chú ý trong cộng đồng mạng.

Chụp ảnh cưới trên đường đi phượt

Đức Anh vốn là phượt thủ chuyên nghiệp, từng có 2 năm đảm nhận vai trò leader của CLB yêu phượt Bắc Giang.

“Nhờ có du lịch bụi, mình tìm được vợ. Chúng mình quyết định thực hiện bộ ảnh cưới ngay trên những cung đường đã đi qua. Đặc biệt, các thành viên của đoàn cũng góp mặt trong sự kiện đặc biệt này” - anh nói.

Bộ ảnh cưới của cặp đôi song Anh được thực hiện tại nhiều điểm du lịch như cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), nhà thờ đổ (Nam Định), cao nguyên Đồng Cao (Bắc Giang)…

Cặp đôi cho biết, họ luôn mang theo đồ cô dâu, chú rể để tiện ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc trong tình yêu. Ngoài váy, áo truyền thống, song Anh còn sử dụng đồng phục nhóm, khiến bộ ảnh cưới độc đáo hơn.

Ngọc Anh hào hứng chia sẻ: "Khâu trang điểm, làm tóc đều do các bạn nữ  hỗ trợ. Đến thợ chụp ảnh cũng do thành viên nam đảm nhiệm. ​Họ là dân không chuyên nhưng hai vợ chồng rất hài lòng với cách làm việc nhiệt tình của anh em”.

Nên duyên nhờ đam mê xê dịch

Cặp đôi quen nhau trong chuyến phượt từ thiện tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Ngọc Anh là thành viên mới, còn Đức Anh là trưởng đoàn hài hước.

Ngay từ lần đầu gặp mặt, Ngọc Anh đã bị cuốn hút bởi tính cách vui vẻ, năng động của chàng leader trẻ tuổi. Cô kể rằng: “Anh cười nói suốt ngày, đi đâu làm gì cũng quan tâm, lo lắng cho tất cả thành viên trong đoàn. Lúc dừng chân ăn cơm, anh cũng chẳng ngồi yên một chỗ, chạy nhảy khắp nơi để gắp thức ăn, hỏi han tình hình mọi người”.

Cặp đôi
Tình yêu của Ngọc Anh - Đức Anh được vun đắp từ những chuyến du lịch bụi cùng nhau.
Về phía Đức Anh, chàng trai cho biết, ban đầu anh xem cô thành viên mới của đoàn như bạn, không có cảm giác đặc biệt. Tuy nhiên, càng tiếp xúc, anh càng bị thu hút bởi cách nói chuyện tự tin, duyên dáng của cô gái sinh năm 1992.

Có ấn tượng khá tốt về nhau nhưng chưa bao giờ cặp song Anh nghĩ đến chuyện yêu đương. Ngọc Anh thừa nhận, cô không thích mẫu đàn ông nhỏ ​con, ít tuổi hơn. Còn Đức Anh lại chỉ muốn dành trọn tình yêu cho phượt.

Qua những chuyến du lịch bụi, họ cùng nhau đồng hành trên một chiếc xe, vượt qua những khó khăn, thử thách. Từ đó, tình cảm dần được vun đắp.

Đức Anh tâm sự: “Một lần, mình hẹn cô ấy đi chơi, nhưng hôm ấy, trời mưa tầm tã. Vì lời hứa, mình vẫn chạy xe từ Thái Nguyên xuống tận Bắc Ninh để gặp Ngọc Anh. Trước hành động này của mình, cô ấy cảm động lắm. Sau đó một thời gian, chúng mình chính thức yêu nhau”.

Cặp đôi xế - ôm nổi tiếng

Đối với team phượt Bắc Giang, chuyện tình của Ngọc Anh - Đức Anh khiến nhiều thành viên ngưỡng mộ. Không chỉ là cặp xế - ôm đáng yêu, họ còn rất biết cách quan tâm đến anh em trong đội.

Trước mỗi chuyến đi, Đức Anh luôn tìm hiểu kỹ các cung đường phượt đoàn sắp sửa chinh phục. Ngọc Anh cũng là người hỗ trợ ông xã tìm chỗ ăn, ngủ cho các anh em. Chính sự tận tâm của cặp vợ chồng trẻ khiến họ được nhóm tín nhiệm.

Một bức ảnh cưới đậm chất phượt của cặp song Anh.

Việc nắm giữ vai trò trưởng đoàn trong nhiều chuyến đi quan trọng khiến Đức Anh gặp nhiều áp lực. 9X thừa nhận, đôi lúc do không thể kiểm soát bản thân, anh đã lỡ trút giận lên người bạn gái.

“Khi mình giận, Ngọc Anh chỉ im lặng, đợi mọi chuyện lắng xuống, cô ấy mới nhẹ nhàng khuyên bảo, nói cho mình cái gì đúng, cái gì sai. Với cách ứng xử tâm lý và khéo léo ấy, mình hoàn toàn bị thuyết phục. Từ đó, mình đã hứa không bao giờ quát mắng hay giận hờn cô ấy nữa” - anh nói.

Ngọc Anh ​- Đức Anh đều thừa nhận, việc cùng người mình yêu chinh phục những cung đường hùng vĩ và tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp là trải nghiệm thú vị nhất họ may mắn có được. Đặc biệt, mỗi vùng đất là một kỷ niệm, niềm vui và hạnh phúc cả hai không thể quên.

Cô gái sinh năm 1992 cho biết, dù ngoài đời thường hay trong các chuyến du lịch bụi, Đức Anh vẫn luôn là chàng trai lãng mạn. “Trên hành trình phượt đêm Hà Nội, chúng mình đang đi vui vẻ, bất ngờ anh nói lời chia tay. Quá bất ngờ, mình khóc nức nở, còn anh chỉ lặng im. Một phút sau, anh nắm tay mình và nói: "Mình kết hôn đi". Lời tỏ tình khiến mình vỡ òa trong hạnh phúc” - cô nhớ lại.

Cặp đôi chia sẻ, phượt là môn thể thao mạo hiểm. Đã có lần, họ gặp tai nạn trên đường đi nhưng đây vẫn là niềm đam mê của hai vợ chồng. Đức Anh tiết lộ, sắp tới, họ sẽ cùng nhau phượt xuyên Việt, chinh phục tứ đại đỉnh đèo và 4 cực của Tổ Quốc 

Cặp phượt thủ bên nhau 5 năm chưa một lần tỏ tình

Không ưa nhau từ ánh nhìn đầu tiên, Thanh Toàn và Thanh Hương không ngờ rằng, sau này họ lại trở thành một cặp nhờ sở thích du lịch bụi.

An Viên

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm