Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Captain America 2’ đốt cháy phòng vé toàn cầu

Dù không cán mốc 100 triệu USD tại Bắc Mỹ như nhiều người kỳ vọng, nhưng "Captain America: The Winter Soldier" vẫn xô đổ nhiều kỷ lục doanh thu khác trong tuần đầu công chiếu.

Nối dài chuỗi thành công liên tiếp của Disney và Marvel, Captain America: The Winter Soldier đang lập nên một kỷ lục mới khi cán mốc 303 triệu USD doanh thu toàn cầu sau tuần đầu công chiếu.

Captain America: The Winter Soldier hiện là bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất 2014.

Được công chiếu tại 3.938 rạp chiếu phim trên toàn Bắc Mỹ, Captain America: The Winter Soldier đã đạt mức doanh thu ước tính 96,2 triệu USD, tương đương 2.046,75 tỷ đồng. Con số này đã vượt qua bộ phim gần đây nhất của Marvel là Thor: The Dark World. Tập phim thứ hai về chàng thần Sấm chỉ đạt doanh thu 85,74 triệu USD sau ba ngày đầu công chiếu tại Bắc Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái.

Dù con số 96,2 triệu USD này chỉ xấp xỉ một nửa so với doanh thu mở màn của The Avengers (207,4 triệu USD) hay Iron Man 3 (174 triệu USD) thì Captain America: The Winter Soldier hiện cũng đã vượt qua Fast Five để trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất được phát hành trong tháng Tư tại Bắc Mỹ. Captain America: The Winter Soldier hiện cũng đang là bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong năm 2014.

Chiến dịch marketing được thực hiện bài bản đóng góp không nhỏ vào thành công hiện tại của bộ phim.

Bất ngờ lớn hơn lại nằm ở thị trường quốc tế. Được phát hành đã hơn 10 ngày tại nhiều quốc gia, tính tới thời điểm hiện tại, Captain America: The Winter Soldier đã thu về 207,1 triệu USD, vượt qua con số 193,9 triệu USD với tổng thời gian phát hành của Captain America: The First Avenger hồi mùa hè năm 2011.

Thành công về doanh thu của Captain America: The Winter Soldier đến từ rất nhiều yếu tố. Đầu tiên phải kể đến chiến thắng vang dội của The Avengers. Bộ phim tỷ đô đầu tiên của hãng Marvel đã đưa tên tuổi của chàng siêu anh hùng với chiếc khiên biểu tượng lên một tầm cao mới. Kế đến là một chiến dịch marketing rất bài bản và sự hưởng ứng tích cực từ cả giới phê bình lẫn khán giả với điểm A được tổng hợp từ điều tra người xem của trang CinemaScore và 86% review tích cực tổng hợp từ giới phê bình của Rottentomatoes.

Captain America: The Winter Soldier đã được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 4/4.

Nhân dịp phim ra mắt, nhà phát hành có những món quà thú vị dành tặng bạn đọc là 2 chiếc USB hình chiếc khiên của Captain America và 2 cuốn sổ có in hình siêu anh hùng này.
Để nhận được quà tặng, các bạn hãy trả lời câu hỏi sau: Kể tên 3 siêu anh hùng bất kỳ (ngoài Captain America) của nhà Marvel? 4 độc giả gửi câu trả lời chính xác và sớm nhất về địa chỉ news@zing.vn sẽ nhận được quà. Trong e-mail, nhớ ghi rõ họ tên, số điện thoại và số chứng minh thư để BBT tiện liên lạc.

Quang Chúc

Ảnh: Outnow.ch

Bạn có thể quan tâm