Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Captain America quyết không buông tha Batman và Superman

Khi "Captain America: The Winter Soldier" đang tận hưởng thành công tại phòng vé thì cũng là lúc hãng Marvel chính thức công bố ngày khởi chiếu của "Captain America 3": 6/5/2016!

Các khán giả theo dõi sát sao thể loại phim siêu anh hùng cũng nhanh chóng nhận ra rằng đây là quyết định mang đầy tính thách thức đến từ Marvel. Bởi Batman vs. Superman, một siêu phẩm khác của hãng Warner Bros., cũng có cùng ngày khởi chiếu! Phản ứng trước thông báo đến từ Marvel, chủ tịch bộ phận phát hành của Warner Bros., ông Dan Fellman cho biết, “Thật vô lý khi có tới tận hai phim siêu anh hùng lớn được khởi chiếu vào cùng một ngày, nhưng từ giờ tới ngày 6/5/2016 vẫn còn rất nhiều thời gian. Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi sẽ không xem xét việc dời ngày phát hành của Batman vs. Superman!”

Cả Marvel lẫn Warner Bros. đều tỏ ra rất cứng rắn và cương quyết giữ ngày khởi chiếu cho tác phẩm của mỗi hãng.

Joe Russo, đồng đạo diễn của Captain America: The Winter Soldier, cũng đã trả lời báo giới với một giọng điệu đầy thách thức: “Mọi người đang nghĩ rằng sẽ có một cuộc chiến nảy lửa bắt đầu từ đây, nhưng không phải đâu! Hai bộ phim bom tấn vào cùng một ngày, chẳng có hãng phim nào đủ điên để bị bên còn lại ăn mất lợi nhuận cả. Rồi có người sẽ phải dời ngày khởi chiếu lại thôi”. Trước đó, sau thành công của The Winter Soldier, Joe Russo cùng em trai Anthony Russo đã được Marvel chỉ định tiếp tục làm đạo diễn cho Captain America 3.

Hai anh em nhà Russo sẽ tiếp tục thực hiện Captain America 3 và không ngần ngại thách thức Batman vs. Superman.
Hai anh em nhà Russo sẽ tiếp tục thực hiện Captain America 3 và cũng không ngần ngại tuyên bố thách thức Batman vs. Superman.

Đây giống như một lời tuyên chiến dành cho Warner Bros. bởi hãng này hiện đang sở hữu quyền chuyển thể lên màn bạc các nhân vật của DC Comics, một trong hai nhà phát hành truyện tranh hàng đầu thế giới và cũng là đối thủ trực tiếp của Marvel. Hiện Warner Bros. và DC Comics đang như ngồi trên đống lửa sau khi Marvel liên tiếp gặt hái thành công tại các phòng vé. Trong cùng kỳ thời gian, cả hai chỉ có bộ ba phim Batman của đạo diễn Christopher Nolan và gần đây nhất là Man of Steel được hưởng thành công từ các phòng vé. Thừa thắng xông lên sau Man of Steel, Warner Bros. chắc chắn không thể nghĩ được rằng có kẻ lại dám kèn cựa lại với cả Batman lẫn Superman, hai trong số những siêu anh hùng nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Man of Steel là một trong những thành công hiếm hoi đến từ thể loại phim siêu anh hùng đối với Warner Bros.

Tất nhiên, Marvel cũng không phải là kẻ không biết lượng sức mình khi đã liên tục không vắng mặt trong cuộc chiến tại các phòng vé kể từ suốt năm 2008 tới nay. Marvel luôn lên kế hoạch hết sức bài bản trong tương lai gần: năm 2014 với Captain America: The Winter Soldier Guardians of the Galaxy; năm 2015 với The Avengers: Age of Ultron; năm 2016 với Ant-ManCaptain America 3… Marvel luôn tìm cách liên kết các bộ phim lại với nhau nhằm tạo hiệu ứng quảng bá thương hiệu một cách hết sức bài bản. Ngược lại, từ giờ cho tới lúc Batman vs. Superman ra mắt, Warner Bros. và DC Comics sẽ chẳng có bộ phim siêu anh hùng nào hết.

Batman vs. Superman sẽ không có sự trợ giúp từ các bộ phim "vệ tinh" giống như The Avengers hay Avengers: Age of Ultron.

Trước những tuyên bố cứng rắn từ hai phía, rất khó để có thể biết được liệu đâu sẽ là kết cục cho cuộc chiến đầy căng thẳng này. Nhưng dù thế nào, khán giả vẫn sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất từ những cuộc ganh đua kiểu thế này bởi chắc chắn cả Marvel và Warner Bros. cùng DC Comics sẽ hết sức chăm chút cho Captain America 3Batman vs. Superman để chúng có thể đánh bại được đối thủ.

Quang Chúc

Ảnh: Outnow.ch

Bạn có thể quan tâm