Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cardi B bị chỉ trích vì mặc đồ bó sát khi mang thai

Nhiều người cho rằng việc mặc đầm ôm, đi giày cao gót dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé trong thời gian thai kỳ.

Ngày 4/7, Cardi B xuất hiện trong bữa tiệc tối cùng bạn bè. Cô diện váy nổi bật cùng họa tiết báo đốm và phom dáng ôm sát. Người đẹp khoe cơ thể với thiết kế làm bằng chất liệu vải xuyên thấu.

Điểm nhấn trên bộ trang phục của nữ rapper chính là mẫu túi xách lồng chim phiên bản giới hạn của Chanel nằm trong bộ sưu tập Resort 2020. Cô mua với giá 30.000 USD. Tuy nhiên, hình ảnh của người đẹp lại nhận sự chỉ trích từ dân mạng.

Cardi B mac dam nguy hiem anh 1

Cardi B mặc váy ôm khi đang trong thai kỳ. Ảnh: @cardib.

Nhiều người cho rằng bộ trang phục của Cardi B quá chật so với cơ thể cô ấy. Số khác nhận định nữ rapper không quan tâm đến sức khỏe trong lúc mang thai bởi điều này dễ ảnh hưởng đến thai nhi.

Tài khoản @kidthewiz bày tỏ: "Cô ấy đang mang bầu và không chú ý sức khỏe của em bé. Việc đi giày cao gót, mặc đầm ôm sát cơ thể tiềm tàng nhiều mối nguy hiểm cho mẹ và bé".

Cardi B mac dam nguy hiem anh 2

Cardi B có sở thích mặc đầm ôm và đi giày cao gót. Ảnh: @cardib.

Theo trang Mom Junction, mang giày cao gót trong giai đoạn thai kỳ sẽ gây đau lưng, chuột rút bắp chân. Bên cạnh đó, thói quen này còn khiến cơ thể mất thăng bằng, dẫn đến bị vấp ngã.

Lúc mang thai, hình dáng cơ thể phụ nữ thay đổi. Đi giày cao gót khiến cơ xương chậu bị uốn cong về phía trước. Thói quen này còn gây áp lực lên khớp lưng, dẫn đến đau nhức.

Theo lời chia sẻ của bác sĩ phụ khoa đăng tải trên Daily Mail, quần áo bó sát, đặc biệt là may từ vải không thoáng khí sẽ khiến vi khuẩn, nấm từ mồ hôi tích tụ gây nhiễm trùng. Bên cạnh đó, váy áo ôm sát cơ thể còn gây căng tức bụng, khó tiêu sau khi ăn.

Bác sĩ sản khoa thường khuyên phụ nữ mang thai mặc quần áo thoải mái để da có thể hô hấp. Thời trang bầu của Cardi B với trang phục ôm sát khiến việc trao đổi dưỡng khí của mẹ và bé kém đi.

Ngoài ra, theo nghiên cứu của Đại học Y tế công cộng Mailman (Columbia, Mỹ), các bà mẹ thường xuyên sử dụng sản phẩm làm đẹp chứa phthalates trong thời gian thai kỳ có thể làm ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ.

Cụ thể, ai có nồng độ phthalates cao trong cơ thể, nhất là trong 3 tháng cuối thai kỳ, IQ của bé sẽ thấp hơn so với mức trung bình 6-8 điểm.

Hơn 60% sản phẩm son môi của những thương hiệu nổi tiếng có chứa chì, chất có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của thai nhi. Các sản phẩm trị mụn cũng chứa nhiều mối nguy hiểm bởi thành phần isotretinoin, axit salicylic và các chất nhóm Retinoids có thể làm tăng nguy cơ sinh non.

Cardi B mac dam nguy hiem anh 3

Các bà mẹ cần lựa chọn kỹ những loại mỹ phẩm an toàn với sức khỏe trong thời gian mang thai. Ảnh: ELLE.

Bella Hadid gợi cảm khi diện mốt không nội y

Thiết kế nữ người mẫu diện nằm trong bộ sưu tập Thu - Đông 2021 của nhà mốt Jacquemus.

Người mẫu Victoria's Secret từng bị lạm dụng tình dục

Người mẫu Bridget Malcolm mắc chứng rối loạn ăn uống đến từ nỗi ám ảnh về hành vi xâm hại tình dục.

Thuận Vũ

Bạn có thể quan tâm