Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cắt bỏ khối u thận nặng 3,5 kg

Các bác sĩ đã áp dụng thành công kỹ thuật cắt u thận không chảy máu cho bệnh nhân. Khối u được lấy ra có trọng lượng 3,5 kg.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân L.T.P. (54 tuổi, Đồng Nai), chẩn đoán u thận trái kích thước lớn, xuất huyết trong u.

Bà P. được làm thuyên tắc động mạch thận nơi có u trước mổ 2 tuần. Sau mổ, bệnh nhân được chẩn đoán u cơ mỡ mạch thận trái với kích thước rất lớn, phần thận lành gần như không còn đáng kể. 

U than kich thuoc lon anh 1
Khối u nặng 3,5 kg được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Quá trình mổ diễn tiến thuận lợi, không mất máu nhiều vì đã được làm tắc mạch. Khối u thận sau khi lấy ra nặng 3,5 kg. 3 ngày sau mổ, bệnh nhân hết đau, cắt chỉ ngày thứ 7 và xuất viện ngày 1/2. 

Theo TS.BS Trương Hoàng Minh, Trưởng khoa Ngoại niệu - ghép thận, đây là trường hợp đầu tiên Bệnh viện Nhân dân 115 thực hiện tắc mạch trước khi mổ lấy u thận.

Việc thực hiện tắc mạch trước khi cắt u thận mang lại nhiều lợi điểm như giảm chảy máu u, giảm kích thước u, nâng tổng trạng người bệnh trước mổ, tạo thuận lợi cho phẫu thuật viên tiến hành bóc tách u ra khỏi mô xung quanh.

Tưởng mắc bệnh lao phổi không ngờ xương vịt mắc kẹt suốt 10 tháng

Trước khi phát hiện đoạn xương vịt trong phế quản, bệnh nhân suy kiệt sức khỏe, đã điều trị ở nhiều bệnh viện nhưng vẫn ho liên tục, cơ thể phù nề.

Phạm Anh

Bạn có thể quan tâm