Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cắt trộm nửa tấn thanh long trong đêm

Giữa đêm, kẻ gian vào vườn thanh long của bà Hà (huyện Châu Thành, Long An) cắ trộm hơn nửa tấn, thiệt hại khoảng 20 triệu đồng.

Sáng 28/4, thông tin từ Công an huyện Châu Thành cho biết đã tiếp nhận thông tin và cử lực lượng đến điều tra, truy tìm thủ phạm gây ra vụ trộm thanh long tại vườn nhà bà Võ Thị Thu Hà (ngụ ấp 2, xã Vĩnh Công, Châu Thành, Long An) vào rạng sáng cùng ngày.  

Theo bà Hà, kẻ gian đã cắt trộm hơn 500 kg thanh long ruột đỏ. Với giá hiện nay 40.000 đồng/kg thì ước thiệt hại gần 20 triệu đồng.

"Thời điểm mất trộm thanh long vào khoảng đêm khuya, bởi tối qua tôi còn ra vườn xem và dự định khoảng 2 ngày nữa sẽ cắt bán cho thương lái", bà Hà nói.

cat trom 500kg thanh long trong dem anh 1
Thu hoạch thanh long ở huyện Châu Thành. Ảnh: H.H

Trước đó, vào tháng 12/2015 và 1/2016, ở địa bàn huyện cũng xảy ra 2 vụ trộm thanh long. "Hiện thanh long đang có giá nên kẻ gian hay chú ý những vườn chuẩn bị thu hoạch để trộm. Chúng tôi đã đề nghị chính quyền huyện và các xã, thị trấn quan tâm đến việc tuần tra, kiểm soát", ông Võ Văn Vấn - Trưởng Phòng Nông nghiệp huyện Châu Thành cho biết.

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp, hiện toàn huyện có trên 6.400 ha thanh long, trong đó ruột đỏ là 3.300 ha.

Dùng kìm cộng lực cắt khóa tiệm vàng trộm gần 3 tỷ đồng

Tên trộm dùng kìm cộng lực cắt khóa tiệm vàng Kim Hải Hải (Bến Tre) để đột nhập lấy trộm tài sản gần 3 tỷ đồng. Người hàng xóm phát hiện tri hô nhưng không kịp.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm