Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé 10 tuổi từ chối Hồ Hoài Anh, chọn Vũ Cát Tường

Đăng Bách là thí sinh gây ấn tượng ở tập đầu Giọng hát Việt nhí 2021. Cậu bé rap, nhảy tốt, đồng thời có khả năng sáng tác.

Giọng hát Việt nhí New Generation 2021 chính thức lên sóng tập đầu tiên vào tối 3/1. Đảm nhận vai trò huấn luyện viên là Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Hưng Cao MC Ill - Vũ Cát Tường, BigDaddy - Emily.

Mỗi đội có 150 like tương đương 150 triệu đồng tiền cược. Họ sử dụng số like (tối đa 20 like) vào phần tranh giành thí sinh. Mỗi đội có một lần chặn để ngăn đối thủ quay ghế và một lần khóa âm để đội huấn luyện viên (HLV) khác không thể thuyết phục thí sinh.

Như tên gọi, chương trình khởi động với tinh thần new gen (tạm dịch: thế hệ mới) và new talents (tài năng mới). Năm nay, chương trình không giới hạn dòng nhạc mà mở rộng tuyển sinh với cả thể loại rap, hip hop… Sự xuất hiện của 2 rapper BigDaddy và Hưng Cao (MC Ill) ở hàng ghế HLV phần nào cho thấy tầm quan trọng của rap.

Tất cả thí sinh biết rap

BigDaddy chia sẻ với Zing rap không phải yếu tố tiên quyết để anh lựa chọn thí sinh. Tuy nhiên, biết rap là lợi thế để anh cho thêm điểm. Nắm bắt được tinh thần chương trình, cả 6 thí sinh trong tập đầu tiên đều rap.

Rap vốn là thể loại âm nhạc được số đông nam giới ưa chuộng và có nhiều điều kiện phát triển hơn. Tuy nhiên, trong tập đầu của Giọng hát Việt nhí, tất cả thí sinh nữ đều thể hiện khả năng rap khá tốt.

Giong hat Viet nhi 2021 anh 1

Hải Anh được khen ngợi thông minh và có tố chất trở thành nghệ sĩ. Ảnh: Giọng hát Việt nhí.

Đương nhiên, flow, kỹ thuật trong các phần thi rap ở Giọng hát Việt nhí còn đơn giản, truyền thống, chưa nhiều sự biến tấu, mới mẻ như rapper chuyên nghiệp. Phần lyrics cũng được nhà sản xuất của chương trình hoặc thí sinh King of Rap viết vì các bé chưa thể tự thực hiện.

Ở tập đầu Giọng hát Việt nhí 2021, nhiều thí sinh tự tin, làm chủ sân khấu và nhìn chung đều kiểm soát delivery (tông giọng, cảm xúc trong bài rap) tốt.

Thí sinh Bạch Khánh Linh thể hiện ca khúc Đi học. Cô bé có giọng hát khỏe, xử lý khéo léo nhiều đoạn phức hợp flow, thần thái thu hút, tuy nhiên, cách lấy hơi khi rap còn hạn chế.

Cô bé được các HLV khen ngợi. Hưng Cao thậm chí đánh giá Khánh Linh như người không phổi khiến Vũ Cát Tường thốt lên: “Cái gì vậy anh?”.

“Con giống một người không phổi. Với flow, delivery này, cách con chuyển các từ đoạn rap khó sang hát rất tốt. Để làm được như thế phải cần nhiều hơi. Thực sự từ ‘người không phổi’ là phù hợp nhất để chú dành cho con lúc này. Nhiều rapper lớn tuổi hơn chưa chắc sử dụng được vần phức tạp như con”, rapper giải thích.

Phần thi của Hà Anh là một trong những tiết mục hay nhất. Ca khúc Ba kể con nghe của cô bé có sự đối lập giữa giọng hát trong trẻo, tình cảm với phần rap mạnh mẽ, flow dứt khoát. Đây là thí sinh khiến Hồ Hoài Anh nể phục.

"Tiết mục có nhiều cung bậc cảm xúc phải xử lý. Ở phần rap, con có những đoạn nhấn nhá, gằn giọng nhưng khi hát lại rất trong trẻo, không mắc lỗi gì. Đó là điều không dễ xử lý bởi phần thi mang 2 thái cực hoàn toàn khác nhau. Con chắc chắn là cô bé rất thông minh”, Hồ Anh nhận xét. Được cả 3 đội HLV lựa chọn, Hà Anh quyết định chọn về đội Lưu Hương Giang.

Đăng Bách là thí sinh nam duy nhất của tập một và cũng là tiết mục cuối cùng. Cậu bé đa tài không chỉ hát, rap mà có thể nhảy, khuấy động sân khấu. Đăng Bách tự tin sẽ “quậy banh” sân khấu và có khả năng tự sáng tác. Cậu bé khi được yêu cầu đã thể hiện ca khúc mới sáng tác là Nơi tôi trở về.

Với phần thi Đàn gà trong sân, Gà trống thổi kèn, cậu bé được các HLV đánh giá là ứng cử viên cho vị trí quán quân. Cậu bé có giọng hát dày, khàn đặc biệt và trình diễn lôi cuốn. Cả 3 đội bấm nút chọn, tuy nhiên, BigDaddy và Emily bị đội Vũ Cát Tường bấm chặn.

Giong hat Viet nhi 2021 anh 2

Đăng Bách thử thách các HLV điệu nhảy con gà. Ảnh: Giọng hát Việt nhí.

HLV Hưng Cao nhận xét về thí sinh: “Trước cuộc thi có rất nhiều ý kiến hoài nghi về khả năng tự sáng tác của các thí sinh nhỏ tuổi và chú cũng là một trong số những người thiếu niềm tin. Nhưng sau màn trình diễn của con, chú tin thế hệ mới có thể làm được những điều mà thế hệ trước không thể nghĩ tới”.

Để đưa quyết định cuối cùng, Đăng Bách và MC Thành Trung gợi ý các đội HLV lên sân khấu nhảy theo vũ đạo con gà. Cậu bé 10 tuổi thậm chí rap freestyle để lựa chọn HLV. Cuối bài rap, cậu bé thể hiện ca khúc của Vũ Cát Tường để thay cho phần gọi tên huấn luyện viên.

Emily phát ngôn gây tranh cãi, Hưng Cao chưa kịp bắt nhịp

Qua tập một, dàn HLV phối hợp khá ăn ý, nhiều màn tung hứng hài hước tạo không khí thoải mái, hấp dẫn. Tuy nhiên, ngay lần đầu ngồi ghế nóng, Emily đã gây tranh cãi với phát ngôn “bỏ quên” Hưng Cao.

Cụ thể, với thí sinh mở màn là Yến Nhi (10 tuổi), Emily nói: "Trong 3 đội ở đây, chỉ có chú BigDaddy là rapper. Chú Hưng Cao không viết nhiều đâu, chỉ tổ chức các cuộc thi thôi. Người có nhiều hit nhất, con biết là ai rồi đúng không".

Từ khi chương trình tung trailer, khán giả đã tranh cãi về nhận xét của Emily. Người hâm mộ Hưng Cao cho rằng nữ ca sĩ đang bỏ quên đàn anh dù rapper có nhiều đóng góp với rap.

Giong hat Viet nhi 2021 anh 3

Emily lần đầu ngồi ghế nóng một chương trình thực tế. Ảnh: Giọng hát Việt nhí.

Giọng hát Việt nhí 2021 là lần đầu Hưng Cao làm HLV một chương trình truyền hình. Đôi lần rapper tỏ ra chậm nhịp, được Vũ Cát Tường huých tay nhắc nhở hoặc thậm chí thúc giục: “Anh ơi nói tiếp đi”. Khá kiệm lời nhưng rapper biết tận dụng lợi thế rap freestyle để tranh giành thí sinh.

Chẳng hạn với thí sinh Yến Nhi, anh phản bác nhận xét của Emily bằng đoạn rap: “Không cần những vần câu mỹ miều / Vì ngôn từ làm sao có thể so chứ / Nên chú nghĩ con không cần phải nghĩ nhiều / Chắc chắn con nên về đội của cô chú”.

Sau tập 1, Emily và BigDaddy đang khá yếu thế trong các cuộc tranh giành. Đội hiện có một thành viên là Lưu Hoàng Yến Nhi. Hai thí sinh được đánh giá mạnh nhất tập là Hải Anh và Đăng Bách đều chọn về với 2 đội còn lại.

Ngoài ra, tập đầu bị khán giả nhận xét là quá diễn. Phần trò chuyện giữa thí sinh với gia đình hay các huấn luyện viên bị đánh giá "kịch", mất đi sự tự nhiên của độ tuổi nhí.

Emily gây tranh luận với phát ngôn 'chỉ BigDaddy là rapper'

Trong trailer tập 1 của Giọng hát Việt nhí, Emily gây tranh luận khi nói: "Trong 3 đội ở đây, chỉ có chú BigDaddy là rapper. Chú Hưng Cao không viết nhiều đâu".

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm