Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé 10 tuổi xô đổ kỷ lục bơi tồn tại 23 năm của Michael Phelps

Clark Kent Apuada (10 tuổi) được gọi là "siêu nhân" sau khi phá vỡ kỷ lục của kình ngư nổi tiếng Michael Phelps ở nội dung 100 m bơi bướm.

'Cậu bé siêu nhân' phá kỷ lục bơi tồn tại 23 năm của Michael Phelps Mới chỉ thi đấu chuyên nghiệp 4 năm, Clark Kent (10 tuổi) đã lập kỷ lục mới cho nội dung 100 m bơi bướm. Cậu bé được kỳ vọng sẽ bùng nổ ở đường đua xanh.

Theo CNN, Clark Kent là thành viên thuộc đội bơi quận Monterey tham gia thi đấu ở giải vô địch bơi lội miền tây bang California, Mỹ. Không chỉ xuất sắc giành chức vô địch, cậu bé 10 tuổi còn lập một kỷ lục mới ở nội dung 100 m bơi bướm.

Cụ thể, kình ngư trẻ đạt thành tích 1 phút 9 giây 38, tốt hơn 1 giây so với kỷ lục được Michael Phelps tạo ra vào năm 1995. Với kết quả ấn tượng này, cậu bé 10 tuổi được mọi người ca ngợi là "siêu nhân".

"Cậu bé này không giống bất kỳ người nào tôi từng huấn luyện. Cậu ấy luôn luôn nổi bật và cho thấy tài năng thiên bẩm", Dia Riana - huấn luyện viên của Clark - nói với CNN.

Ngoài khả năng bơi lội, Clark còn có thành tích học tập tốt, thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa khác như luyện đàn piano, học võ, tìm hiểu tin học…

Cậu bé cho biết không cảm thấy quá tải khi có nhiều mục tiêu phải thực hiện vì bản thân biết cách xoay sở và cân bằng thời gian.

"Chỉ cần tập trung vào những ước mơ của mình và biết cách vui chơi, mọi thứ sẽ ổn", Clark chia sẻ.

Trong suốt 23 năm qua, không vận động viên nào có thể phá được kỷ lục do kình ngư người Mỹ xác lập ở đường đua 100 m bơi bướm. Được mệnh danh là "huyền thoại làn đua xanh", Phelps từng chinh phục đấu trường Olympic với 28 tấm huy chương ở nhiều nội dung khác nhau.

Phá kỷ lục của Michael Phelps chỉ sau 4 năm thi đấu chuyên nghiệp, Clark được nhiều người kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện" trong tương lai.

Từ cô bé cụt hai chân đến người mẫu hãng thời trang nổi tiếng

Daisy Demetree (7 tuổi, đến từ Birmingham, Anh) là mẫu nhí cho bộ sưu tập mùa hè của hãng thời trang River Island, dù cô bé bị cụt cả hai chân.

Huệ Lâm

Bạn có thể quan tâm