Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé 12 tuổi thích sáng tạo búp bê kinh dị

12 tuổi, Callum Donovan Grujicich (đến từ Canada) rất đam mê nghệ thuật, đặc biệt là điêu khắc. Cậu đã sáng tạo nhiều tác phẩm búp bê theo phong cách riêng của mình.

bup be kinh di anh 1
Callum lần đầu bắt tay làm những tác phẩm búp bê từ khi lên 10. Cũng từ đó, cậu bé nhận ra niềm say mê sâu sắc với bộ môn nghệ thuật điêu khắc. Dù tuổi còn nhỏ, Callum đã sáng tạo những tác phẩm có phần kinh dị, trừu tượng.
bup be kinh di anh 2
Những con búp bê này được làm từ các thứ đơn giản như đất sét, những sợi len khô, dầu khoáng và keo.
bup be kinh di anh 3
Búp bê được trang trí bằng chiếc dĩa hỏng và khuy. Điều thú vị hơn cả, những tác phẩm của em đều được “chắp vá” từ đồ phế liệu. Callum thường đi nhặt nhạnh những mảnh vải thừa, đồ gia dụng hỏng, hoặc xin từ gia đình và bạn bè.
bup be kinh di anh 4
Vải thừa, đồ bỏ đi đã biến thành những tác phẩm nghệ thuật. Trả lời phỏng vấn CBC, Callum cho biết em rất thích sử dụng những đồ phế liệu. Mỗi khi ra ngoài, cậu bé đều chú ý tìm kiếm những đồ vật hữu ích để làm búp bê.
bup be kinh di anh 5
Những sản phẩm của cậu bé Callum gây chú ý bởi bề ngoài khác thường. Búp bê của Callum có hình dạng kỳ quái, khó hiểu, nhưng đó cũng chính là sự cuốn hút rất riêng, "cộp mác" Callum Donovan Grujicich.
bup be kinh di anh 6
Qua bàn tay của cậu bé 12 tuổi, tất cả phế liệu đều có thể biến thành tác phẩm nghệ thuật mang tính trừu tượng cao.
bup be kinh di anh 7
Nhắc đến ý nghĩa của những tác phẩm này, Callum cho rằng cậu sẽ không tiết lộ ẩn sau những sản phẩm của mình là gì. Cậu bé muốn mọi người tự quyết định ý nghĩa, giá trị của nó theo cách riêng.
bup be kinh di anh 8
Mỗi búp bê lại được sáng tạo một gương mặt khác nhau, không hề trùng lặp.
bup be kinh di anh 9
Không chỉ gây ấn tượng bởi hình dạng mới lạ, Callum còn thiết kế riêng cho những bộ đồ kiểu cách thời cổ điển.
bup be kinh di anh 10
Những tác phẩm này đã mang về cho Callum phần thưởng về nghệ thuật. Cậu trở thành công dân Canada trẻ nhất đạt huy chương và cũng là người Canada đầu tiên “rinh” huy chương ở bộ môn điêu khắc.
bup be kinh di anh 11
Rất khó để sở hữu một con búp bê mang thương hiệu của cậu bé 12 tuổi này bởi tất cả đều được bán hết trong một thời gian ngắn.
bup be kinh di anh 12
Callum đứng bên tủ kính triển lãm búp bê của riêng mình. Cậu bé nói với CBC về ước mơ sau này là học tại trường mỹ thuật, sau đó trở thành nghệ nhân điêu khắc. Callum cũng nung nấu ước muốn mở nhà tình thương cho động vật bị bỏ rơi.

Cậu bé 12 tuổi xoay 3 rubik cùng lúc bằng tay và chân

Que Jianyu khiến nhiều người thán phục khi hoàn thành việc xoay 3 khối rubik trong vòng 55 giây bằng cả tay và chân.


Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm