Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé 14 tuổi liên quan vụ nổ súng 2 người chết ở Phú Quốc

Hai ngày nỗ lực điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ 2 nghi phạm liên quan đến vụ bắn chết người tại Câu lạc bộ Lion Garden ở Phú Quốc.

Chiều 3/8, Công an tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ Tô Văn Nhàn (thường gọi là Nhí, 18 tuổi) và Lê Văn Nghĩa (14 tuổi, cùng ở thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) vì liên quan đến vụ nổ súng khiến 2 người chết tại Câu lạc bộ bia Lion Garden (khu phố 7, thị trấn Dương Đông).

Theo lời khai ban đầu, tối 1/8, Đỗ Thanh Sơn (còn Tuấn Em, 30 tuổi, ngụ khu phố 5, thị trấn Dương Đông) gọi điện cho Nghĩa mang mã tấu đến Lion Garden để thanh toán Nguyễn Quốc Bảo (19 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông).

Đến hơn 22h, Nhàn, Nghĩa cùng Tuấn Em đến lâu lạc bộ trên để truy sát Bảo. Khi Tuấn Em gặp nạn nhân ở sảnh quán bia thì xảy ra cự cãi. Lúc đó, Bảo lấy dao đâm nhưng Tuấn Em tránh được, thấy vậy Nghĩa rút mã tấu chém giải vây cho đồng bọn. 

Phía trước Câu lạc bộ
Câu lạc bộ bia Lion Garden nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: Đ.X

Khi Bảo bỏ chạy thì bị Tuấn Em đuổi theo, nổ khoảng 3 phát súng trúng một phụ nữ đang đứng nghe điện thoại gần hiện trường và thanh niên 19 tuổi khiến 2 người gục tại chỗ. 

Gây án xong, Nhàn, Nghĩa và Tuấn Em nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Vụ việc diễn ra quá bất ngờ, khiến hàng trăm người chứng kiến không dám lao vào can ngăn.

Qua điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ Nhàn và Nghĩa, riêng Tuấn Em đang bỏ trốn. Nhà chức trách đã cử lực lượng giám sát các bến tàu, những nơi ra vào đảo Phú Quốc để truy tìm nghi phạm này.

Qua tìm hiểu, Tuấn Em là dân "anh chị có số má" ở Phú Quốc và nghiện ma túy nặng, nghi nhiễm HIV. Khoảng 1 tháng trước, giữa Tuấn Em và nạn nhân có xảy ra mâu thuẫn, cự cãi khi cùng chơi ở Lion Garden. Sau đó, Bảo được cho là dẫn nhiều người tìm đánh Tuấn Em chảy máu đầu.

Nhiều ngày sau, Tuấn Em đi tìm Bảo tại các quán, nhà hàng trên địa bàn Phú Quốc để trả thù nhưng không gặp. Biết chuyện, gia đình Bảo có nhờ người tìm Tuấn Em xin lỗi và đưa 10 triệu đồng chữa trị vết thương.

Xích mích trong câu lạc bộ bia, 2 người bị bắn chết

23h ngày 1/8, tại nhà hàng Lion Graden Beer club trên đường Trần Hưng Đạo (thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) xảy ra vụ nổ súng khiến 2 người chết tại chỗ.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm