Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé 4 tuổi nổi tiếng vì làm phiên dịch cho cha mẹ bị điếc

Hình ảnh cậu bé Gabriel Toseland vừa theo dõi tivi vừa dùng ngôn ngữ ký hiệu truyền đạt lại nội dung cho bố mẹ khiếm thính khiến nhiều dân mạng thích thú.

Cậu bé 4 tuổi dùng ngôn ngữ ký hiệu giúp bố mẹ khiếm thính xem tivi Vì bố mẹ đều khiếm thính, Gabriel Toseland học ngôn ngữ ký hiệu từ khi 4 tháng tuổi và có thể giao tiếp thành thạo với cha mẹ.

Cậu bé Gabriel Toseland (4 tuổi, sống tại Cheshire, Anh) những ngày gần đây bất ngờ nổi tiếng trên mạng vì hành động hiếu thảo và thông minh.

Cụ thể, trong một clip được mẹ Toseland đăng tải, cậu bé ngồi cạnh tivi, vừa theo dõi nội dung vừa dùng ngôn ngữ ký hiệu truyền đạt lại cho bố mẹ khiếm thính hiểu. Vẻ mặt tập trung, nhiệt tình "phiên dịch" của Toseland nhanh chóng khiến nhiều người thích thú và dành lời khen ngợi.

Hiện, clip trên trang cá nhân mẹ Toseland có gần 20.000 lượt xem và được nhiều diễn đàn chia sẻ.

Abigail Britton - 26 tuổi, mẹ Toseland -  cho biết cậu bé đã học cách sử dụng ngôn ngữ ký hiệu từ khi 4 tháng tuổi vì cả cha mẹ đều không thể nghe được.

"Ban đầu thằng bé học cách biểu đạt những thứ gần gũi như 'sữa', 'đi tắm' hay 'thay bỉm'. Dần dần, thằng bé trở nên biết nhiều ký hiệu hơn và sử dụng chúng một cách rất tự nhiên", Britton cho hay.

cau be 4 tuoi dung ngon ngu ky hieu anh 1

Toseland giúp bố mẹ theo dõi nội dung chương trình tivi bằng ngôn ngữ ký hiệu. Ảnh cắt từ clip.

Cặp vợ chồng trẻ cho rằng việc Toseland học được ngôn ngữ ký hiệu càng sớm thì càng tốt vì có thể dễ dàng trao đổi với cha mẹ.

"Vì tôi và chồng đều gặp nhiều rào cản khi lớn lên nên chúng tôi muốn Toseland có thể sử dụng cả hai ngôn ngữ. Thằng bé cũng là người học rất nhanh. Bây giờ, trước khi muốn điều gì, nó sẽ nói với tôi trước bằng cử chỉ", Britton cho biết.

cau be 4 tuoi dung ngon ngu ky hieu anh 2

Toseland học ngôn ngữ ký hiệu từ khi 4 tháng tuổi.

Bà mẹ 26 tuổi cũng bày tỏ việc có cậu con trai có thể sử dụng ngôn ngữ ký hiệu đem đến sự khác biệt lớn trong gia đình, không chỉ ở việc xem truyền hình như trong clip cô đăng tải.

Thông thường, Toseland luôn giúp cha mẹ để ý chuông cửa nếu có người tới, hay nhắc mẹ mỗi khi có thông báo lúc đi mua sắm.

Hiện, cậu bé 4 tuổi bắt đầu dạy em gái 19 tháng tuổi cách dùng ngôn ngữ ký hiệu như mình.

"Thằng bé khiến tôi rất tự hào. Hy vọng khi lớn lên, nó có thể trở thành cầu nối giúp những đứa trẻ gặp khó khăn trong việc nghe hoặc các khuyết tật khác", Britton chia sẻ.

Đôi trẻ sống cách nhau 6.500 km nên duyên nhờ cùng thích nuôi mèo

Có cùng sở thích nuôi mèo, Anna Hosey và Adam Lawrence tình cờ quen biết và trở thành một cặp nhờ bức ảnh Adam chụp cùng mèo cưng đăng trên mạng.

Mai An

Theo Metro

Bạn có thể quan tâm