Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé 8 tuổi luộc trứng bằng ánh nắng mặt trời

Có thể luộc chín trứng bằng cách vận dụng sức nóng của mặt trời, mà chỉ cần dụng cụ là một chiếc gương soi và thước kẻ học sinh - đó là niềm tin của một cậu bé 8 tuổi.

Cậu bé 8 tuổi luộc trứng bằng ánh nắng mặt trời

Có thể luộc chín trứng bằng cách vận dụng sức nóng của mặt trời, mà chỉ cần dụng cụ là một chiếc gương soi và thước kẻ học sinh - đó là niềm tin của một cậu bé 8 tuổi.

Nguyễn Hồ Khánh Nguyên, học sinh lớp 3 trường tiểu học Bình Hòa, là một cậu bé rất thông minh và ham học hỏi khám phá. Nhưng có đôi khi những khám phá của em bị người lớn cho là trò nghịch ngợm. Vì vậy em đã viết thư về cho chương trình Ước mơ của em để nhờ các “hiệp sĩ” giúp đỡ: “Con đã từng được biết qua báo và ti vi rằng người ta có thể luộc chín hột gà bằng ánh nắng mặt trời. Con tin là con cũng có thể làm được điều đó. Con muốn chú hiệp sĩ giúp con thực hiện điều này và con còn muốn chứng minh cho mọi người biết nữa".

Chương trình Ước mơ của em do đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với công ty MCV sản xuất, với sự đồng hành của nhãn hàng cá hộp Century đã trở thành một chương trình thực tế được các bạn thiếu nhi yêu mến. Qua hơn một năm phát sóng, đã có không ít những nhà phát minh nhí ra đời với những ước mơ: sáng tạo tên lửa nước, quạt hơi nước, robot, khinh khí cầu kết bạn…

Tiếp nhận ước mơ dễ thương lần này là ca sĩ Chí Thiện trong vai trò hiệp sĩ của chương trình. Anh đã không ngại cái nắng nóng của buổi trưa mùa hè, cùng bạn Khánh Nguyên thực hiện thí nghiệm luộc trứng. Nhưng có vẻ cách dùng gương soi và thước kẻ này không mấy hiệu nghiệm.

Hình ảnh ngộ nghĩnh này khiến ngưới đi đường rất tò mò.

Cậu bé Khánh Nguyên dùng… nhiệt kế để đo độ nóng của nước.

Cuối cùng, Chí Thiện đã phải cùng bạn nhỏ này tìm đến người trợ giúp là thầy Ngô Đức Tùng, giáo viên dạy vật lý trường trung học cơ sở Lam Sơn. Thầy đã chỉ cho hiệp sĩ cùng bạn nhỏ cách để tạo ra một chiếc bếp năng lượng mặt trời đơn giản, sử dụng nguyên lý phản xạ ánh sáng.

Bếp năng lượng mặt trời được tạo ra như thế nào? Liệu rằng thí nghiệm luộc trứng này có thành công? Đón xem chương trình Ước mơ của em trên kênh HTV7 vào 19h30 phút tối thứ 5 tuần này.  

Tư liệu: Ước Mơ Của Em

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm