Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Cậu bé ma 2’ - nhạt nhẽo và thua kém phần trước

Là phần tiếp theo của tác phẩm kinh dị năm 2016, bộ phim “Brahms: The Boy II” tỏ ra thua kém tập đầu ở nhiều mặt.

Trailer bộ phim 'Cậu bé ma 2' Phần tiếp theo của tác phẩm kinh dị "The Boy" hồi 2016 với Katie Holmes đóng chính.

Thể loại: Kinh dị

Đạo diễn: William Brent Bell

Diễn viên: Katie Holmes, Owain Yeoman, Christopher Convery

Zing.vn đánh giá: 5/10

Câu chuyện trong Brahms: The Boy II theo chân cặp vợ chồng Liza (Katie Holmes) và Sean (Owain Yeoman). Họ cùng cậu con trai Jude (Christopher Convery) quyết định chuyển đến sinh sống tại căn biệt thự Heelshire sau một lần bị trộm tấn công.

Song, đến nơi ở mới, Liza liên tục gặp ảo giác. Còn Jude thì không thể nói chuyện với bất cứ ai và chỉ giao tiếp thông qua một cuốn sổ. Trong một lần dạo chơi ở khu rừng gần nhà, cậu bé vô tình nhặt được con búp bê bằng sứ và đặt tên cho nó là Brahms.

Từ đây, Jude chỉ trò chuyện cùng Brahms, đồng thời hành động theo những quy tắc mà theo cậu là do con búp bê đặt ra. Câu chuyện kỳ bí cùng quá khứ đau thương của biệt thự Heelshire cũng dần được vén màn.

Nội dung liên kết với phần trước

Nội dung Brahms: The Boy II có sự liên kết rất chặt chẽ với câu chuyện của phần đầu ra mắt cách đây bốn năm. Khán giả sẽ có cơ hội theo dõi những đoạn hồi tưởng về những gì từng diễn ra tại căn biệt thự Heelshire. Đó là những cái chết man rợ, cùng nguồn gốc của con búp bê - thứ vốn được điều khiển bởi cậu con trai nhà Brahms đang lén lút ẩn nấp bên trong những lối đi ngầm của căn biệt thự.

review phim cau be ma 2 anh 1

Búp bê Brahms là thứ liên kết câu chuyện của hai phần phim lại với nhau.

Tuy nhiên, hé lộ mới về con búp bê trong The Boys II khiến khán giả cảm thấy hoang mang. Thứ mà các nhân vật trong phim phải đối đầu không còn là con người, mà thực tế là thế lực hắc ám đen tối, mạnh mẽ. Điều này giúp giải thích một vài tình tiết còn bị bỏ ngỏ ở phần trước.

Song, mở ra quá nhiều chi tiết mới mẻ, nhưng Brahms: The Boy II lại đem đến kết thúc gây hụt hẫng đến không ngờ. Cách xử lý sức mạnh của con búp bê cực kỳ đơn giản, kéo theo đó là những nút thắt trong phim cũng khép lại một cách đột ngột. Hậu quả là loạt tình tiết ly kỳ, siêu nhiên cài cắm từ đầu phim bỗng trở nên vô vị.

Cải tiến về hình ảnh, nhưng tổng thể lại thụt lùi

Phần hình ảnh của The Boys II được nâng cấp hơn hẳn so với tập trước, từ góc quay cho tới màu sắc. Tất cả giúp làm nổi bật bầu không khí ảm đạm, u tối của ngôi biệt thự. Đi kèm với đó là những ảo giác liên tục của người mẹ Liza giúp làm tăng chất quái dị cho tác phẩm.

Người xem sẽ không thể ngừng đặt câu hỏi đâu là thật, đâu là ảo trong phim. Liệu tất cả những thứ kỳ dị kia là sản phẩm do đầu óc người phụ nữ tạo ra hay nó đang thực sự xảy ra? Bên cạnh đó, búp bê Brahms cũng đóng góp một phần không nhỏ vào yếu tố kinh dị bằng những cử động gây giật mình và nhiều cảnh quay tĩnh cận mặt trông như thể nó là sinh vật sống.

review phim cau be ma 2 anh 2

Những ảo ảnh tâm lý của nhân vật Liza giúp tạo nên các cảnh kinh dị trong phim.

Trái lại, phần hiệu ứng âm thanh trong phim lại nghèo nàn, không tương xứng. Kể cả trong những phân đoạn kinh dị, ê-kíp chỉ đem lại phần âm thanh to lớn, khiến người xem khó chịu nhiều hơn là sợ hãi. Còn các thủ pháp jump-scare của bộ phim lại cũ kỹ, dễ đoán. Đây là điều đáng tiếc bởi nội dung The Boys II còn mang cả yếu tố siêu nhiên, nhưng rốt cuộc không được tận dụng triệt để.

Nổi trội nhất trong dàn diễn viên là Katie Holmes. Với kinh nghiệm diễn xuất, cô dễ dàng vào vai người mẹ với những sang chấn tâm lý nặng nề. Nhưng bên cạnh đó, Liza còn là người mẹ hết lòng bảo vệ con, dù chị phải đương đầu với thứ vượt quá sức mạnh con người. Diễn viên nhí Christopher Convery cũng có vài phân đoạn nổi bật khi trò chuyện một mình với con búp bê.

review phim cau be ma 2 anh 3

Diễn xuất của Katie Holmes nổi bật nhất trong phim.

Nhìn chung, Brahms: The Boy II không phải là một bộ phim kinh dị quá tệ. Song, nhiều mảng miếng trong phim tỏ ra thua kém phần trước. Kèm theo những màn kinh dị cũ kỹ, chất lượng bộ phim rốt cuộc chỉ dừng lại ở mức trung bình.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc dưới tựa Cậu bé ma 2.

‘Howling Village’ - giải mã ngôi làng ma ám đáng sợ nhất Nhật Bản

Bộ phim mới của bậc thầy Takashi Shimizu mang phong cách kinh dị đúng kiểu Nhật Bản và khiến người xem rùng mình. Song, kết phim chưa tương xứng với những gì bày biện ra ban đầu.

Hiếu Trịnh

Bạn có thể quan tâm