Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé Mông Cổ hát về mẹ gây sốt đóng phim kinh dị

Lần đầu tiên đảm nhận vai chính, Uudam đã chứng tỏ mình không chỉ có giọng hát đầy cảm xúc mà còn biết diễn xuất.

Cậu bé Mông Cổ gây sốt với ca khúc Mother in the Dream trên sân khấu Got Talent Trung Quốc 2011.

Năm 2011, tại chương trình Got Talent Trung Quốc, cậu bé 12 tuổi người Mông Cổ đã khiến hàng triệu người "nổi da gà" và rơi nước mắt khi cất cao giọng hát gửi cho người mẹ đã qua đời. Mặc dù sau đó xảy ra scandal không phải do em (nhà đài tự ý lồng tiếng hát của một ca sĩ nhí khác với lý do đảm bảo âm thanh phát sóng) nhưng cuộc đời của cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ cùng giọng hát dạt dào xúc cảm của em vẫn giữ nguyên vẹn tình cảm của khán giả.

Hơn 2 năm qua, Uudam trở lại với cuộc sống bình dị của mình, vẫn thường xuyên theo chân những đoàn văn nghệ đi biểu diễn và tiếp tục theo đuổi việc học của mình. Với gương mặt trong sáng, thánh thiện, Uudam đã lọt vào mắt nhiều đạo diễn và chính thức chạm ngõ màn ảnh qua bộ phim The Man with Blue Dots (2011). Tuy xuất hiện ngắn trong vai một đứa bé mồ côi như chính em ngoài đời nhưng Uudam đã chứng tỏ mình có khả năng diễn xuất.

Uudam "khởi nghiệp" diễn xuất bằng một vai nhỏ trong The Man with Blue Dots (2011).

Ngày 28/8 vừa qua, bộ phim thứ 2, đồng thời là tác phẩm đầu tiên Uudam đảm nhận vai chính mang tên Night Blooming đã ra rạp. Không còn "dạo chơi", diễn lại chính mình, lần này Uudam đã phải sống với số phận của nhân vật Tiểu Hổ cùng những nỗi hoảng sợ luôn rình rập quanh mình.

Vài hình ảnh của Uudam trong phim.

Night Blooming thuộc thể loại kinh dị kể về cậu bé Tiểu Hồ hiếu động, tò mò ở tuổi dậy. Giữa mùa hè nóng bức, không phải đến trường, Tiểu Hổ thích dùng ống dòm "khám phá" những người hàng xóm ở chung cư đối diện. Cậu đã phát hiện nhiều sự thật kinh hoàng sau chiếc ống dòm và điều không thể ngờ là chính cậu cũng rơi vào "tầm ngắm" của một tên biến thái.

Tuy được làm lại từ bộ phim Mỹ Rear Window sản xuất năm 1954 nhưng Night Blooming được đạo diễn Lưu Phấn Đấu dàn dựng hiện đại với những tình tiết đậm chất phương Đông. Đặc biệt, việc thay nhân vật nam chính bằng một cậu bé đã khiến cho câu chuyện kinh dị càng thêm rùng rợn. Bởi thực tế cho thấy, những bộ phim kinh dị có nhân vật trẻ em luôn có sức hút và cậu bé Mông Cổ Uudam đã hoàn thành khá tốt vai trò của mình.

Uudam trong ngày ra mắt phim hôm 28/8.

MV nhạc phim Night Blooming:

 

Anh Dương

Bạn có thể quan tâm