Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé sống sót thần kỳ nhờ được thú cưng cứu

Ngay sau khi phát hiện ra Alexander đuối nước ở con đập gần nhà, chú chó đã thông minh chạy đi tìm người thân của cậu.

Theo Daily Mail, chú chó thông minh đó là Leala, còn em bé gặp nạn là Alexander Kenney, 2 tuổi, mới chập chững biết đi - cậu chủ của Leala.

Cậu bé cõng chú chó vượt qua biển nước

Ảnh cậu bé cõng chú chó vượt qua biển nước, Sơn Tùng M-TP luyện tập cho đêm chung kết "Giọng hát Việt"... là những khoảnh khắc được chia sẻ nhiều trong ngày.

Cách đây hai tuần, Leala  phát hiện Alexander tại con đập ở Nana Glen, gần cảng Coffs, trên bờ biển New South Wales trong tình trạng bất tỉnh. Cậu bé nằm sấp, nổi trên mặt nước. 

Alexander và chú chó thông minh, Leala. 

Leala đã bơi vào trong đập và cố gắng giải cứu Alexander nhưng không thành công. Sau đó, "người bạn nhỏ" quay về nhà với bộ lông ướt sũng. Nó liên tục gây chú ý tới cha Alexander, theo Coffs Coast Avocate.

Ông Kenney cùng bạn bè vội vã đến đập nước. Họ hô hấp nhân tạo cho cậu bé trong 27 phút trước khi các nhân viên cấp cứu tới.

Alexander được đưa tới Bệnh viện Cilento Lady Brisbane. Cậu bé nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt trong tình trạng hôn mê sâu suốt 36 giờ. Lisa Brockbank - mẹ Alexander - chia sẻ: “Các bác sĩ nói, tôi không thể đưa con trai về nhà bởi việc đó sẽ khiến con tôi chịu tổn thương ở não bộ. Đối với những người làm cha, làm mẹ, mọi chuyện thực sự không thể tồi tệ hơn”. 

Sau khi gặp nạn, Alexander rơi vào trạng thái hôn mê. Em được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt suốt 36 giờ. 

2 ngày sau, các bác sĩ cảm thấy bất ngờ trước khả năng bình phục nhanh chóng của Alexander. Cậu bé có thể tự thở và thoát khỏi tình trạng hôn mê.

“Điều đó thật kỳ diệu. Alex hồi phục rất nhanh. Đến thời điểm này, sức khỏe của con trai tôi đã ổn định” - bà Brockbank vui mừng nói.

Nhờ sự phát hiện từ Leala và cấp cứu kịp thời của ông bố, Alexander mới có thể nhanh chóng bình phục nhanh chóng.

Các bác sĩ nhận định, Alex có thể bình phục nhanh chóng như vậy là nhờ sự thông minh từ chú chó Leala và sự hô hấp nhân tạo kịp thời của người cha.

Trên Facebook, bà Brockbank nói: “Nếu không có Leala, con trai bé nhỏ của tôi sẽ không thể sống sót đến bây giờ”. Alexander được xuất viện vào ngày 15/9. Sức khỏe và tinh thần của bé hiện rất tốt. 

Cô gái lội bùn, nhảy sông cứu chú chó đi lạc

Để tìm kiếm chú chó đứt xích đi lạc, trưởng nhóm cứu trợ không ngần ngại vượt qua sình lầy, nhảy sông... chỉ với mong muốn "người bạn nhỏ" được an toàn trở về.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm