Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé trẻ tuổi nhất nước Anh chinh phục nóc nhà châu Phi

Zain Akrim (9 tuổi) đã trở thành người nhỏ tuổi nhất nước Anh chinh phục Kilimanjaro - đỉnh núi cao 6.000 m ở châu Phi.

Theo Mirror, Zain Akrim cùng cha Reheel (49 tuổi) và anh trai Rehan (12 tuổi) đã chinh phục đỉnh Kilimanjaro - cao gần 6.000 m trong vòng 6 ngày.

Zain chỉ phát hiện ra bản thân phá vỡ kỷ lục - trở thành người trẻ tuổi nhất nước Anh đặt chân đến nơi này - khi cậu leo tới đỉnh núi.

Cậu bé thực hiện hành trình chinh phục nóc nhà châu Phi cùng cha và anh trai
Zain Akrim (giữa) thực hiện hành trình chinh phục nóc nhà châu Phi cùng cha và anh trai. Ảnh: Daily Star.

Cặp đôi 9X mê phượt, đi hơn 30 tỉnh trong một năm

Những hình ảnh giản dị nhưng khiến người xem ấn tượng với tình yêu của cặp đôi thực hiện hơn 30 chuyến đi trong một năm.

Cậu bé 9 tuổi chia sẻ: “Hiện giờ dù rất mệt, em vẫn cảm thấy vui. Em đã luyện tập trước đó một thời gian dài. Mọi nỗ lực của em cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng”.

Cha của Zain Akrim chính là người đạo tạo kỹ năng leo núi cho con trai trong nhiều tháng. Cậu bé cùng ông từng thực hiện chuyến đi bộ đường dài tại dãy núi Alps ở Italy và Snowdon.

Mục đích của hành trình lên đỉnh Kilimanjaro là gây quỹ cho dự án trường học ở châu Phi. Ảnh: Daily Star
Mục đích của hành trình lên đỉnh Kilimanjaro là gây quỹ cho dự án trường học ở châu Phi. Trong ảnh là gia đình Zain Akrim. Ảnh: Daily Star.

Một kế toán đến từ Holland Park (West London) cho biết: “Tôi cảm thấy tự hào. Họ luôn đi đầu và dẫn đường cho đoàn leo núi. Thực sự, tôi lo lắng cho họ nhiều hơn cả bản thân. Tôi rất vui sướng khi biết đến kỳ tích các chàng trai này đạt được”.

Zain Akrim đã phá vỡ kỷ lục chinh phục đỉnh Kilimanjaro của Jack Rea - 10 tuổi. Cậu bé tham gia hành trình leo núi cùng cha và anh trai với mục đích gây quỹ cho dự án trường học ở châu Phi.

 

Kilimanjaro là đỉnh núi đứng một mình cao nhất ở châu Phi. Kilimanjaro từng ghi dấu hành trình chinh phục bằng lạc đà của Awad Mohammed Majrin đến từ Dubai cùng đồng đội vào tháng 12/2014.

Tháng 8/2015, cụ bà Anne Lorimore (85 tuổi) cùng các cháu cũng hoàn thành chuyến leo núi kéo dài 8 ngày lên "nóc nhà châu Phi".

Học sinh lớp 11 chế tạo mạch điện tự động

Đó là mô hình của em Ung Tấn Đức (17 tuổi, học sinh trường THPT Phan Bội Châu, Quảng Nam) đã đạt giải nhất trong cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm