Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé Trung Quốc tóc đóng băng và 5 câu chuyện hiếu học

Những bức ảnh về các cô, cậu bé hiếu học ở Trung Quốc, Philippines làm lay động hàng triệu trái tim. Chúng minh chứng rằng hoàn cảnh khó khăn không thể đẩy lùi khát khao học hành.

Hoc sinh ham hoc anh 1
Hình ảnh mái tóc phủ đầy băng tuyết sau khi đi bộ khoảng 4,5 km trong điều kiện thời tiết âm 9 độ C để đến trường làm bài thi hôm 8/1 của Vương Phú Mãn (8 tuổi) khiến hàng triệu người xúc động. Nam sinh sinh ra trong gia đình nghèo ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Mẹ em bỏ đi, cha phải làm ở xa để kiếm tiền. Mãn sống cùng bà và chị gái trong ngôi nhà đất cách trường hàng tiếng đi bộ. Sau khi câu chuyện của em được biết đến, nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ. Ảnh: Nhân Dân Nhật Báo.
Hoc sinh ham hoc anh 2
 Theo Next Shark, cuối tháng 12/2017, dưới sự giám sát của người mẹ đau ốm, mỗi ngày, Qu Si Nian, học lớp 2 ở tỉnh Quý Châu (Trung Quốc), ngồi làm bài tập trên cầu vượt khoảng 4 tiếng, bởi trong nhà không đủ ánh sáng. Mỗi tháng, thu nhập của cả nhà khoảng 1.000 nhân dân tệ, trong đó, gần 1/2 dành để trả tiền nhà. Tuy hoàn cảnh khó khăn, Qu luôn là học sinh top đầu ở trường. Em mong lớn lên sẽ trở thành bác sĩ, kiếm được nhiều tiền để chăm sóc bố mẹ. Ảnh: Apple Daily. 
Hoc sinh ham hoc anh 3
Tháng 9/2015, James Co đăng ảnh một bé gái lấm lem với đôi chân trần đang làm bài tập trên rào chắn cạnh đường phố ở Philippines. Bức ảnh nhận được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ. Cô bé đó là Cielo Gonzales. Theo Mirror, em tập trung học bài bất chấp đường phố ồn ào và môi trường bẩn thỉu xung quanh. Ảnh: Mirror .
Hoc sinh ham hoc anh 4
Tháng 6/2014, Joyce Torrefranca, sinh viên ngành Công nghệ Y học ở Philippines, đăng bức ảnh một cậu bé ngồi học bài trên hè phố cạnh cửa hàng McDonald lên Facebook kèm chú thích: "Đứa trẻ này đã truyền cảm hứng cho tôi". Nhân vật chính là Daniel Cabrera. Từ nhỏ, cậu đã mất cha. Mẹ của cậu phải nỗ lực kiếm tiền chăm lo cho 3 người con. Phải đi ở nhờ và sống trong hoàn cảnh thiếu thốn, hàng ngày, sau buổi học, em kê một chiếc ghế nhỏ bên hè phố làm bàn học, tận dụng ánh sáng hắt ra từ cửa hàng. Ảnh: Daily Mail.


Nhà của nam sinh trong bức ảnh 'cậu bé băng giá' Vương Phú Mãn, nam sinh trong bức ảnh "cậu bé băng giá", hiện sống cùng bà và chị gái trong một ngôi nhà đất cũ ở huyện Lỗ Điện, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

Cậu bé tóc đóng băng ở Trung Quốc được hỗ trợ hàng triệu USD

Tổng số tiền quyên góp để giúp "Cậu bé băng giá" và ngôi trường em theo học đã lên đến con số 17 triệu nhân dân tệ, tương đương 2,6 triệu USD.

Bức ảnh 'cậu bé băng giá' hiếu học khiến dân mạng nao lòng

Hình ảnh nam sinh Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người sau khi bức ảnh mái tóc phủ đầy băng tuyết của em lan truyền trên mạng xã hội.




Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm