Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu chuyện cho đi và nhận lại khiến dân mạng xúc động

"Một hành động đơn giản sẽ tạo ra vô vàn ngọn sóng bất ngờ" là thông điệp trong câu chuyện ý nghĩa đang được dân mạng lan toả.

Câu chuyện dài gần 4 phút, nói về nỗi niềm của ba bà cháu muốn mua tặng ông chiếc bánh sinh nhật nhưng không đủ tiền. Chứng kiến khoảnh khắc ấy, một chàng trai đã dành cho họ niềm vui bất ngờ.

Chàng trai tặng bánh sinh nhật cho cô bé nghèo Vô tình chứng kiến cảnh ba bà cháu không có tiền mua bánh làm sinh nhật cho ông, chàng thanh niên trẻ đã giúp họ thực hiện mơ ước ấy. Thật bất ngờ, cô bé mà anh giúp đỡ chính là cháu gái của vị ân nhân năm xưa.

Đặc biệt, đoạn video có cái kết đáng suy ngẫm cho giới trẻ. Năm xưa, chàng trai này từng nhận được một chiếc bánh từ người đàn ông tốt bụng. Hiện tại, cô bé anh giúp đỡ lại chính là cháu gái của vị ân nhân ngày nào.

Qua đó, clip muốn truyền tải thông điệp: “Một hành động đơn giản sẽ tạo ra vô vàn ngọn sóng bất ngờ”. Sau một ngày đăng tải, clip thu hút hơn 100.000 lượt xem, 3.500 like (thích), cùng 1.000 chia sẻ và hàng trăm bình luận tích cực từ cộng đồng mạng.

Ba bà cháu
Ba bà cháu vui mừng tặng bánh sinh nhật cho ông. Ảnh cắt từ clip. 

"Chỉ trong 4 phút ít ỏi, mình cảm nhận được ý nghĩa sâu sắc thông qua hành động của các nhân vật. Họ không quen biết, nhưng vì tình thương yêu, họ vẫn trao cho nhau những cử chỉ ấm áp. Hãy cho đi để rồi nhận lại nhiều hơn" - Minh Ngọc bình luận.

Đồng ý với quan điểm của Minh Ngọc, Hải Anh chia sẻ: "Mình đã khóc khi xem clip này. Chiếc bánh không mang giá trị vật chất quá lớn, song nó chứa đựng tình cảm của người cho đi. Cuộc sống là vậy, luôn ẩn chứa những điều bất ngờ"

Câu chuyện chủ cửa hàng và người ăn mày hút 6 triệu lượt xem

Đoạn phim ngắn của Thái Lan khiến người xem có cái nhìn khác về sự vội vã khi phán xét một ai đó trong cuộc sống.

An Viên

Bạn có thể quan tâm