Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu chuyện có thật về vụ bắt cóc kinh hoàng lên phim

Từ một vụ án bắt cóc kinh hoàng có thật từng gây chấn động dư luận thế giới, các nhà làm phim Hollywood đã dựng lại câu chuyện chân thật đến… nổi da gà qua bộ phim "3096 days" (Ác mộng 3096 ngày).

Câu chuyện có thật về vụ bắt cóc kinh hoàng lên phim

Từ một vụ án bắt cóc kinh hoàng có thật từng gây chấn động dư luận thế giới, các nhà làm phim Hollywood đã dựng lại câu chuyện chân thật đến… nổi da gà qua bộ phim "3096 days" (Ác mộng 3096 ngày).

Bìa cuốn tự truyện 3096 days của Natascha Kampusc.

Chuyển thể từ tự truyện do chính nạn nhân viết, bộ phim Ác mộng 3096 ngày mở ra bằng một trận cãi nhau vặt vãnh giữa mẹ và con gái. Giận dỗi mẹ, cô bé 10 tuổi Natascha Kampusch đóng sầm cánh cửa lại và đi bộ đến trường. Vài phút sau đó, Natascha bị Wolfgang Priklopil - một thanh niên lạ mặt chồm lấy và trói lên chiếc xe tải nhỏ ngay khi cô bé vừa chạm mặt hắn.

Cảnh trong phim Ác mộng 3096 ngày.

Sự việc xảy ra quá nhanh chóng và ngẫu nhiên nhưng thực chất đó hoàn toàn không phải hành động tự phát. Priklopil là một kỹ sư công nghệ thông tin thất nghiệp và hắn đã chuẩn bị rất kỹ càng cho kế hoạch bắt cóc này. Trong nhà hắn, Priklopil đã xây sẵn một căn hầm nhỏ khép kín để giam giữ con tin của mình suốt đời. Căn hầm khá bí mật, chỉ có một lối duy nhất đi vào qua một đường hầm nhỏ. Priklopil sống một mình và mẹ hắn chỉ thỉnh thoảng ghé qua đưa đồ ăn.

Sau khi Natascha mất tích, cảnh sát đã tìm kiếm cô bé trong nhiều tuần liền. Thậm chí, họ đã tìm đến cả nhà Priklopil vì chiếc xe tải trắng của hắn đỗ bên đường khi Natascha bị bắt cóc đã được camera ghi lại. Tuy nhiên, vẫn như thường lệ, cảnh sát rời đi sau khi không khai thác được thông tin gì, mặc dù Priklopil không hề có chứng cớ ngoại phạm trong khoảng thời gian vụ bắt cóc xảy ra.

Natascha Kampusch ngoài đời trước khi bị bắt cóc (ảnh trên) và vai Natascha Kampusch lúc nhỏ trong phim do Amelia Pidgeon đảm nhận (ảnh dưới).

Natascha Kampusch ngoài đời hiện nay (ảnh trên) và nhân vật Natascha Kampusch do nữ diễn viên Antonia Campbell-Hughes thể hiện trong phim (ảnh dưới).

Trong suốt 8 năm trời, Natascha bị giam giữ trong căn hầm tối tăm, chịu đựng sự tra tấn về cả thể xác lẫn tinh thần. Tâm hồn trong sáng non nớt nhanh chóng bị choáng ngợp bởi màn đêm tối tăm đầy kinh hoàng và đau đớn, đồng thời bị ép lớn nhanh hơn so với độ tuổi thực sự. Trong hoàn cảnh gần như tuyệt vọng đó, Natascha vẫn học được cách tự bảo vệ bản thân, suy nghĩ tìm mọi cách để trốn thoát. Ý chí quật cường đã giúp cô gái trẻ tìm lại được tự do và ánh sáng cho cuộc đời mình.

Bộ phim Ác mộng 3096 ngày sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 26/4 tới đây.

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm