Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu chuyện của nữ sinh mang khối u 1 kg khiến Quang Hải khâm phục

Quang Hải chia sẻ anh rất cảm động trước câu chuyện của nữ sinh Phạm Minh Anh. Cầu thủ này gửi thông điệp hãy luôn lạc quan dù chỉ còn một tia hy vọng.

Sáng 26/9, các cầu thủ CLB Bóng đá Hà Nội giao lưu với học sinh trường Marie Curie trong chương trình "Strong Vietnam". Câu chuyện về nữ sinh Phạm Minh Anh, lớp 7P1, khiến các cầu thủ xúc động.

Hai tháng trước, bác sĩ phát hiện Minh Anh có khối u nặng khoảng 1 kg. Cả gia đình đã chuẩn bị cho điều xấu nhất khi bác sĩ nói 99% nữ sinh bị ung thư. Dù vậy, Minh Anh vẫn bình tĩnh đối mặt và không buông xuôi trước bệnh tật. May mắn, kết quả phẫu thuật cho thấy khối u lành tính.

Quang Hai anh 1
Các cầu thủ tham gia giao lưu tại trường Marie Curie Hà Nội. Ảnh: T.T.

Minh Anh đã quay lại trường học, truyền cảm hứng cho các bạn về câu chuyện chỉ còn một tia hy vọng vẫn luôn suy nghĩ tích cực.

Thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie, Hà Nội - bày tỏ giữa sự sống và cái chết, trải qua ca đại phẫu, Minh Anh luôn lạc quan.

Thầy gửi gắm đến học sinh toàn trường, các cầu thủ của CLB Hà Nội thông điệp hãy tin vào bản thân, yêu cuộc sống, mọi điều tốt lành sẽ đến. Đồng thời, thầy hiệu trưởng tặng các cầu thủ chiếc cúp vô địch trong lòng người hâm mộ.

Đại diện cho các cầu thủ, Quang Hải bày tỏ cảm phục trước sự mạnh mẽ, nghị lực của Minh Anh. Anh nói đã được truyền nghị lực từ câu chuyện này. Dù thành công hay thất bại, các cầu thủ sẽ đoàn kết, đáp lại tình cảm của người hâm mộ.

Nói về đam mê và nghị lực, Quang Hải chia sẻ anh xa gia đình từ năm 9 tuổi để theo đuổi bóng đá. Anh phải tự lo cho bản thân trong khi bạn bè trang lứa được bố mẹ chăm sóc từ bữa ăn đến giấc ngủ.

“Những lúc thất bại trong bóng đá hay phong độ giảm sút, tôi luôn cố gắng đối mặt, vượt qua khó khăn. Bằng cách nghĩ về gia đình là nơi tạo động lực tốt nhất, tôi đã trưởng thành hơn nhiều”, Quang Hải nói.

Quang Hai anh 2
Hiệu trưởng Marie Curie Hà Nội trao tặng cúp chiến thắng trong lòng người hâm mộ cho CLB Hà Nội. Ảnh: T.T.

Cũng trong buổi giao lưu, nhiều học sinh bày tỏ sự yêu mến với các cầu thủ. Lương Hoàng Mỹ Linh đặt câu hỏi cho Trần Đình Trọng: “Mẹ anh có tuyển con dâu không ạ?”.

Trước câu hỏi bất ngờ của nữ sinh, Đình Trọng trả lời: “Mẹ anh đương nhiên muốn tuyển con dâu rồi, nhưng là cho em trai của anh. Mẹ không cần tuyển cho anh nữa, anh tự tuyển rồi”.

Kết thúc phần hỏi đáp, cầu thủ Đình Trọng dành tặng fan hâm mộ cái ôm ấm áp.

Quang Hai anh 3
Lương Hoàng Mỹ Linh chụp ảnh cùng thần tượng. Ảnh: T.T.

Nghị lực chinh phục con chữ của cậu bé 13 tuổi sống một mình

Về đêm, bản Mười (Bá Thước, Thanh Hóa) tối đặc một màu đen. Sống một mình suốt 6 năm, tối nào cậu học trò nghèo Nguyễn Hồng Nguyên cũng đội đèn pin lên đầu, miệt mài học bài.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm