Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu chuyện phòng mổ: Nhấn mí, mở tròng mắt

Thời gian phẫu thuật trong 1 giờ với hàng loạt mũi tiêm gây tê trong và ngoài từng bên mắt. Tôi cảm nhận rõ cái đau xé thịt khi bác sĩ rạch nơi khoé mắt.

Quách Ánh là chuyên gia trang điểm được nhiều người biết đến tại Hà Nội. Chị thường xuyên chia sẻ clip hướng dẫn make up, tư vấn phương pháp làm đẹp trên mạng xã hội, được đón nhận và theo dõi đông đảo. 

Chưa hài lòng với đôi mắt hiện tại, chị quyết định nhấn mí và mở tròng mắt để "cửa sổ tâm hồn" được hoàn hảo hơn. Dưới đây là câu chuyện phòng mổ chị chia sẻ cùng Zing.vn:

Trước khi quyết định thực hiện phương pháp làm đẹp này, mắt tôi đã có hai mí, tương đối to, rõ và cân nhau. Tôi mong muốn làm cho đầu mắt dài ra và không bị trùm thịt để phù hợp với nhiều kiểu trang điểm hơn.

Quách Ánh trước khi nhấn mí và mở tròng mắt.

Với tôi tiêu chuẩn của đôi mắt đẹp là cân đối giữa chiều dài và chiều rộng của mắt, mí mắt đều, không cần to nhưng nếp mí sâu, cân với chiều dài, tròng mắt sáng. 

Vốn dĩ mắt của người châu Á ngắn, nhưng nhiều người lại chạy theo phong trào nhấn mí thật to, làm mắt tròn quá mức mà không lưu ý rằng mắt phải to và dài mới có hồn. 

Mắt tôi mỗi khi ngủ dậy lại một kiểu khác nhau nên tôi quyết đinh nhấn mắt cho sâu hơn chứ không làm to lên nhiều. Bởi vậy, bác sĩ nhấn mắt tôi cao hơn chỉ 1mm.

Mở đuôi mắt trong và ngoài nhưng thường chỉ dành cho ai mắt một mí quá bé còn tôi thì không cần. Bác sĩ tư vấn xong xuôi tôi vào làm luôn mà không phải chờ đợi.  

Phẫu thuật trong 1h

Tôi phẫu thuật với thời gian 1h đồng hồ với hàng loạt mũi tiên gây tê trong và ngoài từng bên mắt. Nếu chỉ nhấn mí thì có thể sẽ không đau nhiều, nhưng vì làm đầu mắt nữa nên tôi thấy rõ cái đau xé thịt khi bác sĩ rạch 2 khoé mắt. Tôi cảm nhận được khi bác sĩ khâu và mùi khét lẹt của thịt cháy.

Sau phẫu thuật, da tôi nhanh lành, không sưng nhiều, tím và đau đến mức phải uống thuốc.

Chuyên gia trang điểm sau khi nhấn mí, mắt chưa hết sưng hoàn toàn.

Về 2 đầu mắt, khi cắt chỉ lại không đau như tôi tưởng tượng, hiện tại vẫn còn sẹo ở hai khoé mắt. Tôi phải bôi kem chống sẹo 2 lần/ngày. Bác sĩ cho biết 1-3 tháng sẽ hết hẳn.

Lưu ý về tỷ lệ khuôn mặt

Trước khi thực hiện phương pháp làm đẹp này, tôi đã tìm hiểu rất nhiều trên internet về cách thức làm mí hiện nay và tỉ lệ khuôn mặt. Vì vậy, tôi chắc chắn như thế nào là hợp lí và phù hợp với mình để làm. 

Các bạn trước khi sử dụng phương pháp làm đẹp nào cũng nên nghiên cứu về tỉ lệ khuôn mặt để được ưng ý nhất, không nên chạy theo trào lưu khi nó không hợp với khuôn mặt mình.

Lưu ý với những ai có ý định mở góc mắt trong. Tỉ lệ chuẩn khoảng cách giữa 2 mắt sẽ bằng 1 mắt. Nếu khoảng cách này ngắn hơn 1 mắt các bạn không nên mở góc mắt trong vì sẽ làm hai mắt quá gần nhau. Dễ tạo cảm giác mắt bị hiếng.

Ví dụ khác như cằm: tỉ lệ chuẩn là từ giữa 2 lỗ mũi đến viền môi dưới bằng từ viền môi dưới tới cằm. Cho nên bạn nào có ý định đi làm cằm nên xem tỉ lệ đó của mình đã chuẩn hay chưa, nếu chuẩn rồi thì không nên làm nữa, vì sẽ bị bất hợp lí trên khuôn mặt. Còn nếu chuẩn rồi mà vẫn cảm thấy cằm to. Thì vấn đề lại nằm ở xương quai hàm to, không phải ở cằm.

Tổng chi phí tôi thực hiện nhấn mí và mở tròng mắt là 10 triệu đồng. 

Độc giả Quách Ánh

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm