Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu chuyện thú vị về việc làm ở nơi lạnh nhất thế giới

Theo News.com.au, tổ chức Antarctic Heritage Trust đang tìm kiếm những ứng viên sẵn sàng đảm nhiệm công việc được xem là lạnh lẽo nhất thế giới, bên cạnh những chú chim cánh cụt.

 

Nếu bạn đang có ý định thay đổi công việc hiện tại trong năm mới, tổ chức UK Antarctic Heritage Trust (UKAHT) có thể là lựa chọn tuyệt vời cho những ai kiếm tìm một cảm giác hoàn toàn mới mẻ. Cụ thể, UKAHT đang tuyển dụng 4 nhân viên trẻ đến làm việc trong quãng thời gian kéo dài 5 tháng ở hòn đảo nhỏ Goudier Island, ngoài khơi Nam Cực.

Công việc ở đây bao gồm duy trì hoạt động cho cửa hàng, bưu điện, bảo trì và vận hành bảo tàng ở nơi trước đây từng là căn cứ cũ của Anh. Hiện tại, nó đã trở thành một địa điểm du lịch, tại cảng Port Lockroy. Trên thực tế, Port Lockroy được lập ra năm 1944 với mục đích nghiên cứu cho đến khi đóng cửa vào năm 1962. Đến năm 1996, nơi đây được khôi phục thành bảo tàng, theo Hiệp ước Nam Cực.

Trong suốt mùa hè từ tháng 11 đến tháng 3, Port Lockroy đón khoảng 18.000 du khách, với 2 tàu ghé qua mỗi ngày và 70.000 vật phẩm để gửi qua đường bưu điện. Về vấn đề tuyển dụng, các ứng viên cần khá nhiều kỹ năng. UKAHT tìm kiếm những người trẻ có sức khỏe và tinh thần tốt, thành thạo công việc văn phòng, ngoài ra là kỹ năng mang vác vật nặng trong khi di chuyển trên những tảng đá trơn trượt và né những chú chim cánh cụt bao bốn xung quanh. Ứng viên sẽ phải là người yêu thích chim cánh cụt. 

Các ứng viên thành công nhất định phải là người cẩn thận, tỉ mỉ (bạn đã cất giữ tài liệu đúng chỗ? Đó là nơi để trứng chim cánh cụt, áo sơ mi hay phiếu thực phẩm?), lạc quan (bạn có thể động viên du khách khi nhiệt độ ngoài trời là 5 độ C và đang có bão tuyết?) và tính cách hòa đồng (bạn có thể sống chỉ với 3 người khác trong 5 tháng và luôn giữ tinh thần hợp tác và thân thiện?).
Ngoài ra, ứng viên cũng phải thích ứng với những tình huống khác nhau. Ví dụ như: "Bạn có sẵn lòng không tắm trong vòng 1 tháng?", "Sống gần gũi với 3 người khác và 2.000 chú chim cánh cụt trong nửa năm".
Cũng cần phải lưu ý rằng, mức lương nhận được không phải là quá tuyệt vời - 1.700 USD/tháng. Trong khi đó, điều kiện sống được mô tả là "thoải mái mặc dù rất... cơ bản". Những ứng viên đạt yêu cầu sẽ được đưa đến Nam Mỹ qua đường hàng không, sau đó đi tàu đến Port Lockroy - với mọi chi phí di chuyển và sinh hoạt sẽ được UKAHT thanh toán.

Kinh Vũ

Bạn có thể quan tâm