Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu chuyện về cậu bé bị dị tật não gây xúc động

Jaxon Emmett Buell sinh ra trong tình trạng não bộ và hộp sọ mất gần hết, tưởng chừng không thể sống sót. Thế nhưng, bé hiện vẫn đón sinh nhật lần đầu tiên bên gia đình.

Theo Daily Mail, câu chuyện kỳ diệu về cậu bé Jax "strong" (Jax mạnh mẽ - tên do dân mạng đặt) hiện thu hút hơn 18.000 chia sẻ và gần 90.000 like (thích) trên Facebook.

Cha mẹ Jax - Brandon, 30 tuổi và Brittany, 27 tuổi, đến từ Tavares, Florida, Mỹ - được các bác sĩ thông báo con họ mắc phải căn bệnh hiếm gặp ở não có tên Microhydranencephaly. Thậm chí, họ được khuyên nên bỏ Jaxon từ lúc bé còn trong bụng mẹ.

Baby Jaxon Buell was born with part of his brain and skull missing. He beat the odds and turned one in August
Bé Jaxon Buell được sinh ra với một phần não và hộp sọ bị mất.

Người anh lớp 2 cõng em đến lớp gây xúc động dân mạng

Trong trang phục lấm lem đến trường, cậu học trò lớp 2 còn địu theo người em ngủ phía sau lưng. Khoảnh khắc này đang được cộng đồng mạng quan tâm, cùng nhiều bình luận cảm động.

Jax mắc căn bệnh Anencephaly (não phẳng), khiến các giác quan chính như nghe, nhìn, nói có thể không hoạt động. "Họ bảo, con sẽ không đi lại hay cho chúng tôi biết nó đang đói. Họ còn không chắc con sẽ sống sót. Song Jax đã vượt lên ngoài sự mong đợi" - anh Brandon tâm sự.

Theo Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh, trường hợp này chỉ xảy ra với tỉ lệ 1/4.859 tại Mỹ. Bệnh nhân thường không qua khỏi sau khi sinh. Jaxon được sinh ra với cân nặng 1,8 kg. Trong 2 tháng, bé không ngừng gào khóc, co giật và phải truyền dinh dưỡng qua ống.

Brandon Buell (left) and wife Brittany Buell (right) stood by their Christian faith during the difficult pregnanc
Cha mẹ Jax quyết không chịu bỏ và giữ vững niềm tin với con trai của mình.

Brittany - mẹ bé - chia sẻ: "Chúng tôi đã làm mọi cách để con được sống. Jax đã chiến đấu thật mạnh mẽ".

Đồng nghiệp của Brandon đã thành lập một quỹ từ thiện qua trang web GoFundMe từ khi Jax sinh ra để hỗ trợ chi phí thuốc thang và sinh hoạt cho gia đình bé.

Tới thời điểm hiện tại, có gần 55.000 USD đến từ 1.181 nhà từ thiện. Số lượng người muốn giúp đỡ ngày càng gia tăng. Cha bé Jax cũng cho biết, tình cảm của mọi người dành cho con trai anh là vô giá. Anh luôn rất biết ơn và cảm động về điều này.

Bé Jaxon tại bệnh viện nhi Boston cung cha mẹ
Bé Jaxon tại bệnh viện nhi Boston cùng cha mẹ.

Dân mạng tranh cãi về bức ảnh cô bé ở trên hay dưới nước?

Bức ảnh cô bé trong hồ bơi hiện thu hút sự quan tâm và bình luận của cộng đồng mạng thế giới. Có ý kiến cho rằng, đây là một tác phẩm trên Instagram.

 

Sơn Tùng

Bạn có thể quan tâm