Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu đố: Cái bẫy của kẻ sát nhân trong vụ án này là gì?

Tên giết người đã nghĩ ra một cái bẫy khiến nạn nhân không thể tìm ra đường thoát.

Lần này FBI đưa ra câu hỏi liên quan đến tâm lý, đầu óc của kẻ phạm tội. Câu hỏi có nội dung về một tên sát nhân hàng loạt chuyên dùng thủ đoạn bắt cóc rồi mới giết.

Hắn không bao giờ giết nạn nhân ngay khi họ tỉnh lại mà bắt họ phải trải qua một cuộc cân não, nói đúng hơn là cuộc may rủi trước khi chết. Như trong hình minh họa, hắn đưa nạn nhân đến một chiếc bàn bày sẵn hai viên thuốc và hai cốc nước giống y hệt nhau.

Hắn nói một trong hai viên thuốc có độc và cho phép nạn nhân được tự lựa chọn một viên thuốc để uống. Viên thuốc còn lại chính y sẽ phải tự mình nuốt trôi.

Theo lời kẻ sát nhân, điều này đồng nghĩa với việc nếu nạn nhân may mắn chọn được viên thuốc không có độc, họ sẽ thoát chết và hạ được tên tội phạm nguy hiểm. 

Thế nhưng dù chọn viên thuốc nào, không ai trong số các nạn nhân rơi vào trong tay hắn sống sót. Còn tên sát nhân vẫn luôn thành công với cái bẫy của mình.

Vậy cái bẫy chết người hắn đặt ra ở đây là gì?

cau do FBI anh 1
Tên bắt cóc cho nạn nhân chọn một trong hai viên thuốc để giữ lại sự sống. 

Đáp án: Đây thực ra chỉ là trò "mèo vờn chuột" của kẻ sát nhân. Ngay từ đầu, hắn đã không cho nạn nhân cơ hội sống nào. Hai viên thuốc thực chất không hề có độc. Thứ đã bị tẩm độc chính là ly nước được sắp xếp sẵn trước mặt nạn nhân.

Chính vì điều này, dù có cẩn thận chọn viên thuốc nào đi chăng nữa, các nạn nhân vẫn phải nhận lấy cái chết đau đớn trong khi kẻ thủ ác đang thầm mỉm cười, tận hưởng trò vui do chính hắn tạo ra.

Đa số mọi người đều không vượt qua được câu hỏi này. Chỉ số ít bình luận rằng vì họ thường xuyên xem phim trinh thám nên đã đoán ra được âm mưu thâm hiểm của tên sát nhân hàng loạt có đầu óc bệnh hoạn. 

Câu đố: Tại sao uống ly nước giống nhau nhưng chỉ một người chết?

Hãy thử giải câu đố này để xem bạn có cùng chung trí tưởng tượng với những nhà tuyển dụng FBI hay không nhé!

Khánh Linh

Ảnh: Bright Side

Bạn có thể quan tâm