Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu đố ứng viên FBI: Ai là thủ phạm giết nhà hóa học nổi tiếng?

Chỉ nhờ dãy số được nạn nhân ghi lại trong cuốn sổ tay, cảnh sát liền xác định được ngay ai là hung thủ.

Trang Bright Side tiếp tục giới thiệu loạt câu hỏi được FBI dùng để thử thách tài năng của các ứng viên. Lần này, một câu hỏi hóc búa được đưa ra: Ai là thủ phạm giết nhà hóa học nổi tiếng?

Một nhà hóa học được tìm thấy đã chết trong phòng thí nghiệm của ông. Theo điều tra ban đầu, cảnh sát biết được có hai người tham gia vụ giết người này. Sau khi sử dụng phương pháp loại trừ, 5 nghi phạm còn sót lại là Felice, Joshua, Nicolas, Nathan và Peter. Mỗi người đều đưa ra được lời giải thích hợp lý cho mình.

Cuộc điều tra tưởng chừng sắp đi vào ngõ cụt khi cảnh sát không thể tìm thêm nhân chứng nào. Đột nhiên, người con gái nhà hóa học tìm thấy cuốn sổ ghi chép của cha mình dưới gầm bàn, bên trong viết: "26-3-58 / 28-27-57-16".

Chỉ bằng dãy số này, cảnh sát ngay lập tức xác định được hung thủ.

cau do tim thu pham giet nguoi anh 1
Hiện trường vụ án mạng.

Bằng cách nào cảnh sát đoán được thủ phạm chỉ nhờ dãy số này?

Đáp án: Nạn nhân là nhà hóa học nổi tiếng. Vì vậy, nếu để ý có thể thấy các con số nạn nhân để lại tương ứng với các nguyên tố hóa học trên bảng tuần hoàn.

Đối chiếu các con số lên bảng tuần hoàn hóa học, ta thấy: 26 - Fe, 3 - Li, 58 - Ce, ghép tất cả lại được: Felice.  Tương tự, 28 - Ni, 27 - Co, 57 - La, 16 - S, ghép lại được: Nicolas. Vậy Felice và Nicolas chính là hai hung thủ.

Trước câu hỏi hóc búa, Mukesh Yadav để lại bình luận: "Thực ra vụ án này cũng không khó lắm, chỉ cần mọi người chú ý đến yếu tố nạn nhân là nhà hóa học cùng với bảng tuần hoàn được treo trên tường là đoán ra ngay".

Độc giả Padma Karveer lại hài hước: "Đối với những người học kém môn Hóa như tôi, câu này đúng là khó thật. Vậy nên tôi cứ nghĩ mãi không ra ý nghĩa của dãy số kia là gì".

Câu đố: Trong 3 cô gái, ai là 'bà trùm' nhóm bắt cóc?

Tuy đều có lời tường trình hợp lý, kẻ bắt cóc vẫn không thể qua mặt được cảnh sát.

Ánh Hoàng

Bạn có thể quan tâm