Cao khoảng 3,25 m (11 feet 8 inches) trước khi nâng cấp, cầu đường sắt trên phố Norfolk Southern-Gregson hơi thấp. Theo khuyến cáo của chính phủ Mỹ, cầu trên đường bộ cần có chiều cao tối thiểu là 4,25 m. Tuy nhiên, khi cầu có tuyến đường sắt chạy song song này được xây dựng vào những năm 1940, các tiêu chuẩn về chiều cao tối thiểu chưa hiện hữu. Ảnh: Amusing Planet. |
Kết quả là vô số xe tải thường xuyên bị va phải gầm cầu và bị mất phần nóc thùng xe. Đây chính là lý do cây cầu có biệt danh "cầu mở nắp chai". Ảnh: 11foot8. |
Jurgen Henn, một cư dân tại Durhan, đã chứng kiến những vụ va chạm này suốt nhiều năm, do làm việc ở ngay đối diện. Từ 2008, anh bắt đầu quay video và đăng tải trên website của mình. Đến cuối năm 2015, hơn 100 xe đã bị "mở nắp" ở cầu. Ảnh: Amusing Planet. |
Theo Henn giải thích, cầu không thể được nâng cao lên, do điều này khiến đường sắt sẽ phải nâng lên trên quãng đường nhiều cây số để thích hợp với cao độ mới. Đường sắt Bắc Carolina không muốn bỏ ra chi phí đắt đỏ để thực hiện điều này. Việc hạ thấp đoạn đường dưới cầu cũng bất khả thi, do có đường ống nước lớn chạy ngay dưới mặt đường khoảng 1,2 m. Ảnh: Amusing Planet. |
Thay vào đó, chính quyền thành phố đã lắp hệ thống biển và cảnh báo tự động, đèn vàng sẽ phát sáng khi phát hiện xe tải vượt quá chiều cao cho phép của cầu. Tuy nhiên, nhiều tài xế có thể đã không chú ý hoặc không kịp phản ứng với đèn cảnh báo, và va phải thành cầu. Ảnh: 11foot8. |
Trung bình, mỗi tháng lại có một vụ diễn ra ở đây. Điều này khiến cây cầu trở nên nổi tiếng, thậm chí trở thành điểm tham quan. Ảnh: 11foot8. |
Đến cuối năm 2019, cầu được nâng lên độ cao 3,75 m (12 feet 4 inches). Các nhà chức trách cũng đã thêm đèn tín hiệu giao thông ở giao lộ trước cây cầu và lắp cảm biến chiều cao vào đèn. Ảnh: Worldwonder. |
Khi xe tải có chiều cao vượt quá mức cho phép đến gần giao lộ, đèn sẽ chuyển đỏ và giữ trạng thái này trong một thời gian dài. Đèn sẽ chuyển xanh, nhưng chính quyền hy vọng khoảng thời gian kéo dài này sẽ giúp tài xế nhận ra xe của họ không chui lọt cầu. Ảnh: Worldwonder. |
Tuy số vụ va chạm có giảm, cây cầu khét tiếng vẫn tiếp tục "mở nắp" những xe tải không chú ý đến biển và cảnh báo chiều cao tối thiểu ở đây. Ảnh: Worldwonder. |