Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Áo nói gì về tình huống khiến Mbappe gãy mũi

Tuyển thủ Áo Kevin Danso đã xin lỗi sau pha va chạm vô ý khiến siêu sao Kylian Mbappe của đội tuyển Pháp bị gãy mũi.

Mbappe gãy mũi trong trận đấu giữa Pháp và Áo. Ảnh: The New York Times.

Tuyển thủ Kevin Danso của Áo đã gửi lời chia buồn tới tiền đạo người Pháp Kylian Mbappé, người bị gãy mũi sau một pha va chạm với vai hậu vệ này trong trận đấu thuộc EURO 2024.

"Tôi chúc anh ấy bình phục tốt và hy vọng anh ấy có thể nhanh chóng trở lại sân cỏ", Danso viết trên mạng xã hội X.

"Gửi những người ủng hộ tuyển Pháp: Tôi rất tiếc vì Kylian Mbappe đã bị chấn thương sau pha va chạm của chúng tôi", Danso nói thêm.

Mbappe đã rời sân để điều trị vết thương ở mũi trong trận đấu hôm 17/6. Trong trận đấu mà Pháp dành chiến thắng sít sao 1-0 trước Áo, tiền đạo 25 tuổi đã va chạm mạnh vào phần vai của Danso trong một tình huống tranh chấp.

mbappe anh 1

Pha va chạm giữa Kevin Danso và Kylian Mbappe. Ảnh: All Football.

Mbappe thể hiện sự mạnh mẽ, thậm chí còn yêu cầu những người theo dõi trên mạng xã hội đề xuất ý tưởng về chiếc mặt nạ có thể giúp anh thi đấu trong trận tiếp theo của Pháp với Hà Lan vào ngày 21/6.

Điều đó dẫn đến một loạt meme (nội dung chế) trực tuyến liên quan đến biệt danh "Ninja Rùa" của anh chàng.

Liên đoàn bóng đá Pháp cho biết Mbappe đã trở lại trại tập trung của đội sau khi điều trị ở bệnh viện mà không cần phẫu thuật ngay. Mặt nạ bảo vệ đã được chuẩn bị sẵn. Tiền đạo này cũng đã xuất hiện trong buổi tập của tuyển Pháp trước trận gặp Hà Lan, cuộc đối đầu nhiều khả năng quyết định đội nhất bảng D.

Cựu võ sĩ từng 15 lần gãy mũi cảnh báo Mbappe

Võ sĩ đã giải nghệ Jero Garcia đưa ra bức tranh khá ảm đạm cho cơ hội tham dự các trận đấu tiếp theo tại EURO 2024 của Kylian Mbappe sau khi cầu thủ này bị gãy mũi.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm