Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Chelsea thừa nhận thiếu may mắn trước Barca

Thi đấu không quá lép vế nhưng việc bỏ phí quá nhiều cơ hội đã khiến Chelsea chấp nhận rời Champions League sau kết quả chung cuộc thảm hại 4-1 trước Barcelona.

Thủ thành Thibaut Courtois đã phải vào lưới nhặt bóng ba lần trong trận lượt về trên sân Camp Nou. Hai trong số đó đến từ những cú "xâu kim" đẳng cấp của Messi và bàn còn lại là pha dứt điểm quyết đoán của Dembele.

Hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau kết quả muối mặt trước Barcelona, thủ môn người Bỉ thừa nhận mình đã phải sai lầm và lẽ ra cần phải làm tốt hơn trong bàn mở tỷ số ở thời điểm chưa đầy 128 giây của Lionel Messi.

chelsea thieu may man anh 1
Courtois đã chơi không tốt trong ngày Messi thăng hoa.

"Tôi không nghĩ Chelsea xứng đáng bị loại nhưng những sai lầm cá nhân đã khiến chúng tôi phải trả giá ở cả hai lượt trận", số 13 bên phía The Blues trả lời BT Sport.

"Đó là những đường chuyền lỗi từ chính chúng tôi và họ đã tận dụng quá tốt để ghi bàn. Cả đội đã phòng ngự rất chặt chẽ và tổ chức được những đợt tấn công nguy hiểm. Sút dội cột là một điều chẳng may mắn gì nhưng những sai lầm cá nhân mới là nguyên nhân chính khiến Chelsea phải trả giá. Cần phải thừa nhận điều này.

Barcelona 3-0 Chelsea: Điểm 10 cho Messi Messi lập cú đúp và có 1 pha kiến tạo giúp Barcelona đánh bại Chelsea với tỷ số 3-0 ở trận lượt về, qua đó giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận.

Tôi đã đối đầu với Messi nhiều lần và từng thủng lưới bàn thua tương tự trước đây. Điểm yếu nhất của một thủ môn chính là khoảng trống giữa hai chân. Chẳng có gì để đổ lỗi hay phàn nàn cả, tôi cần chấp nhận như một người đàn ông và vượt qua nó. Nhìn chung, tôi đã cản phá không ít cú sút nguy hiểm nhưng Chelsea đã bị loại bằng 4 bàn thắng do chính lỗi sai của mình".

chelsea thieu may man anh 2
Nhiều lần chạm trán với Messi nhưng Courtois cũng đành bất lực trước El Pulga.

Ở trận lượt đi, trước khi tìm được mảnh lưới của Ter Stegen thì Willian đã hoang phí tới 2 cú sút dội cột dọc. Lẽ ra chỉ cần một trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng, Chelsea đã không gặp nhiều bất lợi như trận đấu đêm nay.

Đến trận lượt về, Marcos Alonso là cái tên để lại nhiều nuối tiếc nhất khi những pha dứt điểm của anh đều bị chặn đứng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Thậm chí, suýt chút nữa hậu vệ người Tây Ban Nha đã có thể đem về cho The Blues một quả phạt đền nếu trọng tài sáng suốt hơn trong tình huống anh bị Pique phạm lỗi.

Sau thất bại thảm hại 3-0 trên sân Nou Camp, Marcos Alonso thừa nhận đội bóng của anh đã thiếu đi chút may mắn để có thể vượt qua Barcelona.

chelsea thieu may man anh 3
Alonso và các đồng đội đã quá đen đủi ở cả hai lượt trận.

"Họ có Lionel Messi và tôi nghĩ rằng Barca là đội chơi hay hơn, dù cho chúng tôi đã thể hiện rất tốt ở cả hai lượt trận", Alonso cho hay.

"Để thua những tình huống quá đơn giản và rồi phung phí rất nhiều cơ hội, thật khó để đánh bại một đội bóng như Barcelona. Họ sở hữu những cầu thủ hàng đầu, lẽ ra chúng tôi không nên để cho họ một mét chơi bóng, bởi chỉ cần có vậy những ngôi sao của Barca sẽ tạo ra cơ hội và ghi bàn".

Anh nói thêm: "Chelsea đã thiếu may mắn trong hai bàn đầu tiên. Chúng tôi còn sút dội cột ba lần và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Giờ là lúc chúng tôi nhìn lại mình và cố gắng hơn nữa. Tỷ số lẽ ra có thể là 2-2 sau hiệp một nhưng khi đã thua 2-0 trước đội bóng này, thật sự rất khó để có thể lội ngược dòng".

Chiến thắng chung cuộc 4-1 trước Chelsea sau hai lượt trận, Messi và các đồng đội đã giành vé vào chơi trận tứ kết Champions League. Còn với The Blues, họ chỉ còn duy nhất đấu trường FA Cup để cứu vớt một mùa giải thảm hại.

Mời độc giả theo dõi video highlight trận đấu Barcelona 3-0 Chelsea trên website uefa.com.

Bị Messi 'xỏ háng' hai lần, Courtois thành trò cười của dân mạng

Không trực tiếp mắc lỗi dẫn tới bàn thua nhưng hai lần liên tiếp bị Messi xâu kim trong thất bại 3-0 trước Barcelona khiến Courtois trở thành tâm điểm chế nhạo của cộng đồng mạng.

Anh Tú (Theo ESPN)

Bạn có thể quan tâm