Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ cũ của MU ghi bàn thắng đẹp cho Juve

Hai bàn thắng liên tiếp ở những phút cuối trận đã giúp Juve hạ gục Napoli để củng cố ngôi đầu bảng. Trong đó, pha ấn định tỷ số 2-0 thuộc về Pogba - cầu thủ trẻ MU vừa chuyển tới Juventus mùa này. Ở trận đấu muộn, Milan tiếp tục trắng tay trong chuyến làm khách trên sân của Lazio.

Cầu thủ cũ của MU ghi bàn thắng đẹp cho Juve

Hai bàn thắng liên tiếp ở những phút cuối trận đã giúp Juve hạ gục Napoli để củng cố ngôi đầu bảng. Trong đó, pha ấn định tỷ số 2-0 thuộc về Pogba - cầu thủ trẻ MU vừa chuyển tới Juventus mùa này. Ở trận đấu muộn, Milan tiếp tục trắng tay trong chuyến làm khách trên sân của Lazio.

Tâm điểm của vòng 8 Serie A chính là cuộc đọ sức hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng, Juventus và Napoli. Và có lẽ giống như các tifosi của Napoli, những CĐV trung lập tại quốc gia hình chiếc ủng đều kỳ vọng rằng thầy trò HLV Mazzarri sẽ đại diện cho các đội bóng tại Serie A chấm dứt chuỗi 46 trận bất bại liên tiếp của Lão phu nhân.


Juventus 2-0 Napoli
 

Thế nhưng, đã không có chiến thắng nào dành cho Napoli. Ngược lại, đội bóng vùng Naples đã ngả mũ cúi đầu trước bản lĩnh của nhà ĐKVĐ. Hai bàn thắng muộn màng của bộ đôi cầu thủ vào thay người không chỉ giúp Juve củng cố ngôi đầu bảng với 22 điểm sau 8 vòng đấu, mà còn giúp Lão phu nhân nối dài kỷ lục bất bại tại Serie A lên con số 47.

Ngay ở phút thi đấu đầu tiên, Juve đã chứng tỏ bản lĩnh bằng cú đánh vỗ mặt từ Giovinco. Sau khi nhận bóng từ Marchisio bên phía cánh trái, “kiến càng” đã xông thẳng vào vòng cấm rồi bất ngờ tung ra cú sút bằng chân phải rất nhanh. Rất may cho Napoli là thủ thành De Sanctis đã kịp cản phá.

Tuy nhiên, Napoli cũng không vừa. Sau khi giải tỏa dần sức ép từ phía Lão bà, các học trò của HLV Mazzarri đã có câu trả lời khiến các cầu thủ khách phải thót tim. Đó là tình huống đá phạt bên phía cánh trái diễn ra vào phút 26, Cavani được giao trọng trách và trung phong người Uruguay đã tung ra sút dội xà ngang khung thành của Juve.

Pogba và Caceres tiếp tục giúp Juve bay cao

Thế trận giằng co được hai đội duy trì cho đến khi hiệp 1 và khoảng thời gian đầu hiệp 2. Thế nhưng, kể từ khi Pogba và Caceres được tung vào sân thì thế trận đã hoàn toàn thuộc về đội khách. Sự thay đổi nhân sự có phần mạo hiểm của HLV Carrera trên thực tế đã mang lại hiệu quả trên cả mong đợi. Phút 80, từ cú đá phạt góc bên cánh trái của Pirlo, Caceres đã tung ra cú đánh đầu dũng mãnh khai thông thế bế tắc cho Juve.

Chưa kịp hoàn hồn sau cú dứt điểm của Caceres, Napoli tiếp tục đón nhận bàn thua thứ 2. Cú sút chếch bên cánh phải của Giovinco ở phút 82 đã bị dội ngược trở lại khu vực trung lộ. Như một mũi tên, tài năng trẻ Paul Pogba đã băng lên từ tuyến hai sau đó tung ra cú vô lê quyết đoán, ấn định chiến thắng 2-0 cho Lão phu nhân.

Chiến thắng này được xem xem như là cú chạy đà hoàn hảo cho chuyến làm khách trên sân của FC Nordsjaelland tại Champions League diễn ra vào giữa tuần tới. Xa hơn, chiến công này sẽ tiếp thêm sự hưng phấn cho các học trò HLV Carrera bước vào cuộc chiến khốc liệt lên tới 7 trận chỉ diễn ra trong vòng 21 tới.

Đội hình ra sân:

Juventus:
Storari; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Marchisio, Pirlo, Vidal (Pogba 75’), Asamoah (Caceres 77’); Quagliarella (Matri 60’), Giovinco.

Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Gamberini (Insigne 84’); Maggio, Inler, Behrami (Dzemaili 87’), Zuniga; Hamsik; Pandev, Cavani.

Chung cuộc: 2-0

Ghi bàn:
Caceres 80’, Pogba 82’

Trong khi Juve không ngừng phô trương sức mạnh thì Milan lại hết lần này đến lần khác gây thất vọng. Chẳng là trong chuyến làm khách trên sân của Lazio đêm qua, Milan lại ngã ngựa. Hai bàn thắng của De Jong và  El Shaarawy trong hiệp 2 không đủ để hãm con tàu Rossoneri dừng trước vực thẳm, bởi trước đó hàng thủ của họ đã để các chân sút chủ nhà chọc thủng lưới tới 3 lần.

Lazio khoan sâu vào nỗi thất vọng của Milan

Milan chỉ có thể cầm cự được sức tấn công của Lazio trong vòng 25 phút đầu, còn sau đó họ gần như buông súng trước những pha ra đòn liên tiếp của đối thủ. Đầu tiên Hernanes đã biến 4 cầu thủ Milan thành những gã hề bằng pha đi bóng vô cùng thoải mái trước khi tung ra cú sút hiểm hóc, mở tỉ số cho đội nhà. Tiếp đó là siêu phẩm của Candreva được thực hiện ở phút 41.

Bước sang hiệp 2, khi mà Milan còn chưa kịp xốc lại tinh thần thì Klose đã nới rộng khoảng cách lên 3-0 cho Lazio. Sau đường chuyền như đặt của Candreva, tiền đạo người Đức thoải mái băng vào đệm bóng ở góc gần, khiến Amelia không kịp trở tay.


Lazio 3-2 AC Milan
 

Đến lúc này, các học trò của Allegri chơi như không còn gì để mất. Và Rossoneri đã cho thấy sự đáng sợ của kẻ cùng đường. Những pha đáp trả liên tiếp của Milan khiến hàng thủ của đội chủ nhà tối mày tối mặt để rồi phải hứng chịu hai bàn thua ở những phút 60 và 79 sau pha lập công của De Jong  và El Shaarawy. May cho Lazio là khoảng thời gian còn lại là không nhiều và Milan cũng không còn đủ sức để có thể tạo ra cuộc lội ngược dòng.

Thua chung cuộc 2-3, Milan bị giáng xuống 1 bậc trên bảng xếp hạng, đứng thứ 12 với 7 điểm sau 8 vòng. Trong khi đó, Lazio tiếp tục nuôi mộng vô địch khi duy trì khoảng cách 4 điểm so với đội đầu bảng Juventus.

Đội hình ra sân:

Lazio:
Bizzarri; Konko, Dias, Biava, Lulic; Ledesma; Candreva (Brocchi 83’), Gonzalez (Cana 71’), Hernanes, Mauri (Cavanda 57’); Klose.

Milan: Amelia; Abate, Yepes, Bonera, Antonini (Bojan 85’); De Jong, Montolivo, Nocerino (Pato 51’); Boateng (Emanuelson 46’); El Shaarawy, Pazzini.

Chung cuộc: 3-2

Ghi bàn: Hernanes 25’, Candreva 41’, Klose 49’ - De Jong 60’, El Shaarawy 79’

KHÁNH CHI

Theo Infonet
 

KHÁNH CHI

Theo Infonet
 

Bạn có thể quan tâm