Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ giành 10 danh hiệu VĐQG liên tiếp trong 9 năm

Ljubomir Fejsa - tiền vệ đang khoác áo Benfica khiến đồng nghiệp phải ghen tỵ vì số danh hiệu vô địch quốc gia anh giành được trong gần một thập kỷ qua.

Cristiano Ronaldo đã phải chờ đợi 5 năm, nỗ lực hết sức mới có cơ hội chạm vào danh hiệu La Liga thứ 2 trong sự nghiệp cùng Real Madrid. CĐV Arsenal thậm chí còn khổ sở hơn khi đã 13 năm trôi qua, họ chưa biết đến mùi vị của chức vô địch quốc gia.

Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra, Ljubomir Fejsa - tiền vệ người Serbia đang khoác áo Benfica lại vừa trải qua năm thứ 9 năm liên tiếp được nâng cao chức vô địch quốc gia.

Cau thu gianh 10 danh hieu VDQG lien tiep anh 1
Ljubomir Fejsa chưa từng được nếm mùi thất bại trong 9 mùa giải gần nhất.

Cụ thể từ năm 2008 đến nay, Ljubomir Fejsa các CLB Partizan (Serbia), Olympiacos (Hy Lạp), Benfica (Bồ Đào Nha) và đều giành chức vô địch trong từng mùa giải.

Thậm chí năm 2014, Ljubomir còn lập cú đúp danh hiệu vô địch Hy Lạp và Bồ Đào Nha chỉ trong một mùa giải. Nguyên nhân là do tiền vệ 28 tuổi đã chơi nửa mùa 2013/14 cho Olympiacos, sau đó đầu quân cho Benfica trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tổng cộng, anh có cho mình 10 danh hiệu VĐQG chỉ sau 9 mùa - thành tích mà một cầu thủ tầm trung chẳng bao giờ dám mơ tới.

Mùa giải năm nay, Ljubomir Fejsa ra sân 23 lần, có đóng góp không nhỏ vào chức vô địch Primeira Liga của Benfica. Đội chủ sân Luz đang có 81 điểm, nhiều hơn 5 so với đội xếp thứ 2 Porto trong khi giải chỉ còn 1 vòng đấu là kết thúc. 

Cau thu gianh 10 danh hieu VDQG lien tiep anh 2
Ljubomir Fejsa (phải) ăn mừng chức vô địch Bồ Đào Nha cùng đồng đội.

Đây là danh hiệu vô địch Bồ Đào Nha thứ tư liên tiếp của tiền vệ phòng ngự sinh năm 1988, đồng thời nâng tổng số danh hiệu VĐQG của anh lên con số 10 trong vòng 9 mùa giải gần nhất. Đó là chưa kể những giải đấu cúp nhỏ khác.

Nhiều CĐV đùa rằng, Arsene Wenger cần ngay lập tức chiêu mộ tiền vệ người Serbia trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay để chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài hơn một thập kỷ.

Hai kịch bản khó tin cho cuộc đua cuối cùng ở NH Anh

Vị trí thứ ba và thứ tư Premier League vẫn chưa xác định chủ nhân. Sau vòng đấu cuối, Ngoại hạng Anh rất có thể phải tổ chức thêm trận play-off tranh một vị trí trong top 4.



Dũng Sĩ (theo The Sun)

Bạn có thể quan tâm