Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Iraq quyết bỏ CLB vì mục tiêu Asian Cup 2019

Tiền đạo đội tuyển Iraq Ahmed Yasin Ghani chấm dứt hợp đồng với CLB Al-Khor tại giải Qatar dù anh mới đặt bút ký cách đây 4 tháng.

Ahmed Yasin gia nhập câu lạc bộ (CLB) Al-Khor vào mùa hè qua. Anh có 14 lần ra sân, ghi 1 bàn. Tuy nhiên, cầu thủ 27 tuổi xác nhận anh đã phá vỡ hợp đồng với CLB chủ quản nhằm tìm cách trở lại thi đấu tại châu Âu và chuẩn bị tốt nhất cho đấu trường Asian Cup 2019.

“Sự thật là tôi đã không còn là người của Al-Khor nữa. Tôi đang là cầu thủ tự do”, anh nói với tờ Expressen.

Cau thu Iraq quyet bo CLB vi muc tieu Asian Cup anh 1
Ahmed Yasin quyết tâm thi đấu tốt cùng tuyển Iraq ở Asian Cup 2019.

Số 9 của đội tuyển Iraq tiết lộ rằng điều khoản trong hợp đồng cho phép anh có thể rời khỏi CLB sau một khoảng thời gian nhất định. “Tôi đã viết như thế trước khi đặt bút ký với Al-Khor. Tôi muốn trở lại châu Âu và tiếp tục sự nghiệp của mình tại đó. Hơn nữa, đây cũng là lúc lý tưởng để tôi chuẩn bị tốt cho Asian Cup 2019”, anh nói tiếp.

Tiền đạo sinh năm 1991 chia sẻ anh đang nhận được những lời đề nghị thi đấu từ một số CLB tại Qatar. Tuy nhiên, Yasin khẳng định chơi bóng tại châu Âu mới là mục tiêu số 1 của anh.

Trước đó, cầu thủ này từng có thời gian khoác áo CLB Orebro thi đấu tại giải Thụy Điển.

Cau thu Iraq quyet bo CLB vi muc tieu Asian Cup anh 2
Tại Asian Cup 2019, tuyển Iraq nằm cùng bảng với Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

Hiện tại, Yasin đặt mục tiêu cùng đội tuyển Iraq thi đấu thành công tại Asian Cup 2019, giải đấu sẽ diễn ra vào tháng 1 trên đất UAE. Chân sút này hy vọng mình sẽ truyền được cảm hứng đến các đồng đội, qua đó vượt qua thành tích giành vị trí thứ tư tại giải đấu này 4 năm trước.

“Tất nhiên việc chuyển đến một CLB mới rất quan trọng nhưng tôi không cảm thấy lo lắng. Tôi ở đây để cùng đội tuyển Iraq chinh phục Asian Cup 2019”, Yasin kết luận.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Iraq nằm tại bảng D với sự góp mặt của các đối thủ Iran, Yemen và Việt Nam. Yasin và các đồng đội sẽ chơi trận ra quân vào ngày 8/1, gặp đội tuyển Việt Nam. Ở Asian Cup 2007, chính Iraq đã loại Việt Nam tại tứ kết và sau đó lên ngôi vô địch.

Đối thủ của tuyển Việt Nam tiếp tục thiệt quân trước thềm Asian Cup

Trong vòng 24 giờ đồng hồ, đội tuyển Iran liên tục nhận hung tin vì các trụ cột ở hàng tiền vệ lần lượt chia tay Asian Cup 2019 vì chấn thương.

Văn Hưng

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm