Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Malaysia: Không thể lấy bàn thắng việt vị để bào chữa thất bại

Khi báo chí Malaysia khẳng định bàn thắng của đội tuyển Việt Nam không hợp lệ, trung vệ Shahrul Saad lại cho rằng đây không phải là lý do dẫn đến thất bại của "Harimau Malaya".

Trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, bàn thắng duy nhất của Anh Đức ngay ở phút thứ 6 đã mang về chiến thắng và đưa đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup lần thứ hai trong lịch sử.

Tuy nhiên, nhiều trang báo của Malaysia lại cho rằng pha lập công của Anh Đức gây tranh cãi. Tờ Berita Harian viết: "Đội tuyển Malaysia đã bất ngờ để thua bằng bàn thắng của Anh Đức, người đã bị các cầu thủ áo vàng phản đối khi cho rằng anh rơi vào tư thế việt vị".

"Trọng tài bắt chính Alireza Faghani đã từ chối phản ứng này, qua đó giúp đội chủ nhà giành chiến thắng chung cuộc 3-2", phóng viên Aziman Rosdi tác nghiệp tại Hà Nội chia sẻ.

doi tuyen Malaysia,  Shahrul Saad,  ban thang cua Anh Duc,  AFF Cup 2018 anh 1
Shahrul ôm đầu thất vọng sau bàn thắng của Anh Đức. Ảnh: Thuận Thắng.

Tuy nhiên, theo trung vệ Shahrul Saad, người đã tham dự trận chung kết trên sân Mỹ Đình và phải nhận thẻ đỏ ở những phút cuối trận, cho rằng cần vượt qua những gì đã xảy ra để hướng tới tương lai.

Anh thay mặt các đồng đội cũng lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Malaysia khi không thể hoàn thành giấc mơ mang cúp Đông Nam Á về cho đất nước.

Shahrul nói: "Thất bại này thật đáng thất vọng. Bàn thắng đã việt vị nhưng chúng tôi không thể lấy điều đó ra làm lý do. Chúng tôi đã cố gắng dồn ép đối phương nhưng không thành công".

Trong khi đó, Aidil Zafuan Abd Radzak, người đá cặp với Shahrul ở vị trí trung vệ tin rằng thành công của "Harimau Malaya" đi đến trận chung kết AFF Cup 2018 đã chứng tỏ họ cũng có thể cạnh tranh với các đội bóng hàng đầu như Việt Nam và Thái Lan.

Aidil Zafuan nói: "Chúng tôi đã thi đấu bằng tất cả những gì có thể. Nhiều người đã nghĩ Malaysia không đủ chất lượng để bước vào trận chung kết".

"Chúng tôi chỉ là không may mắn trong trận đấu cuối cùng. Việc phải nhận bàn thua sớm đã khiến chúng tôi khó lòng vực dậy. Trong trận chung kết, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Cả đội đã tiếp tục chiến đấu nhưng vẫn không thể thay đổi được tình hình", anh chia sẻ.

Văn Quyết, Quang Hải chia sẻ về nỗi nhớ gia đình Sau chức vô địch AFF Cup 2018, Văn Quyết và Quang Hải chia sẻ về những khó khăn gặp phải trong chiến dịch chinh phục cúp vàng, và một trong số đó là nỗi nhớ gia đình.

Những cầu thủ trẻ Malaysia lại thất bại ở Việt Nam

24 giờ sau trận thua 0-1 của đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, đến lượt đội U21 Malaysia dự giải U21 quốc tế 2018 nhận thêm thất bại.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm