Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Trung Quốc trả giá đắt vì chơi xấu ngoại binh

Tiền vệ Qin Sheng nhận nhiều án phạt nghiêm khắc của CLB chủ quản Shanghai Shenhua vì hành vi triệt hạ tiền vệ nổi tiếng Axel Witsel.

 

Cuối tuần qua, ở trận Shanghai Shenhua hòa Tianjin Quanjian 1-1 thuộc vòng 2 Chinese Super League, tiền vệ Qin Sheng bị truất quyền thi đấu vì đạp vào chân Axel Witsel.

Ngoài thẻ đỏ trực tiếp, Qin Sheng còn bị CLB phạt 300.000 nhân dân tệ (hơn 43.000 USD), cấm chuyển đến đội khác tới khi hết hợp đồng, bị loại khỏi danh sách đội một và buộc phải xuống tập cùng đội trẻ, đồng thời công khai xin lỗi Axel Witsel. CLB Shanghai Shenhua sẽ xem xét thái độ để ra quyết định cắt lương thưởng.

Trên trang mạng xã hội cá nhân, Qin Sheng viết: “Trận đấu hấp dẫn nhưng pha phạm lỗi của tôi vô cùng ngớ ngẩn. Hành vi của tôi làm ảnh hưởng đến CLB. Thật lòng xin lỗi tất cả đồng đội, ban huấn luyện và cổ động viên”.

cau thu Trung Quoc tra gia vi pham loi voi Witsel anh 1
Qin Sheng (số 26) đạp lên chân của Axel Witsel.

Thông cáo của CLB Shanghai Shenhua có viết: “Ở phút 24, cầu thủ Qin Sheng giẫm vào chân đồng nghiệp trong vùng cấm địa. Hành động của anh ta đi ngược lại tinh thần thể thao cao thượng. Pha phạm lỗi của Qin Sheng đã làm hoen ố hình ảnh của CLB, của bóng đá Thượng Hải và thậm chí của cả nền túc cầu Trung Quốc”.

Người bị Qin Sheng phạm lỗi là Axel Witsel, một trong những cái tên đáng chú ý nhất Chinese Super League, anh hưởng mức lương lên đến 16 triệu bảng mỗi mùa, tương đương 300.000 bảng mỗi tuần.

Tiền vệ người Trung Quốc có cả lịch sử chơi xấu. Năm 2003, Qin Sheng đá gãy mũi Zlatan Muslimovic của Guizhou Renhe khiến cầu thủ người Bosnia phải về quê nhà phẫu thuật. Cũng trong năm đó, Sheng bôi xấu hình ảnh ĐTQG khi anh chàng bị truất quyền thi đấu sau cú tắc bóng nguy hiểm với Jonathan de Guzman trong trận giao hữu với Hà Lan.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm