Tại lễ khánh thành cầu Kênh Năng Ấp 7 (ấp 7, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), ông Alexander Koch - Giám đốc Thương mại cấp cao của Heineken Việt Nam - cho biết hầu hết bao bì sản phẩm của doanh nghiệp đều đã được tái sử dụng hoặc tái chế. Tuy nhiên, những chiếc nắp chai có kích thước nhỏ và giá trị kinh tế thấp, khó thu gom, nên thường bị thải ra môi trường.
“Chúng tôi mong muốn có thể góp phần giải quyết thực trạng này để giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường, đồng thời mang lại lợi ích cho cộng đồng, thông qua việc tái chế những chiếc nắp chai, cụ thể ở đây là xây cầu cho cộng đồng địa phương”, ông Alexander Koch nhấn mạnh.
Đây cũng chính là kết quả của chương trình kêu gọi cộng đồng địa phương góp nắp chai xây cầu do Tiger Beer - nhãn hiệu bia cao cấp của Heineken Việt Nam - thực hiện trong 3 tháng cuối năm 2018 tại Tiền Giang.
Đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang trao giấy khen cho ông Alexander Koch, Giám đốc Thương mại cấp cao của Heineken Việt Nam. |
Chính thức khởi động vào tháng 10/2018 tại tỉnh Tiền Giang, chương trình Góp nắp chai hỗ trợ xây cầu được triển khai ở 70 điểm bán và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng cùng cộng đồng địa phương. Tổng số nắp chai do khách hàng uống bia Tiger và nhân viên các điểm bán thu gom được là hơn 520.000 nắp, tương đương hơn 1 tấn.
Buổi lễ khánh thành cầu Kênh Năng Ấp 7. |
Những nắp chai này sau đó được chuyển giao cho Công ty Thương mại - Dịch vụ - Môi trường Mỹ Nga để tái chế. Đây là công ty được Bộ Tài Nguyên và Môi trường cấp phép hoạt động, với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tái chế và xử lý môi trường. Tại điểm tái chế, nắp chai được xử lý ở nhiệt độ thấp, giúp ngăn chặn khí thải độc hại ra môi trường trong quá trình bóc tách lớp cao su bên trong nắp. Sau đó, nắp chai sẽ được nung chảy và phối trộn với các nguyên liệu khác để trở thành nguyên liệu sắt xây dựng, sử dụng trong quá trình xây cầu.
Dự án cầu mới này đã giúp người dân địa phương tại 3 xã Tam Hiệp, xã Tân Lý Đông (huyện Châu Thành) và xã Tân Lập 1 (huyện Tân Phước) giao thương thuận lợi và an toàn hơn.
Cầu Kênh Năng Ấp 7 có tổng chiều dài 30 m và chiều ngang 2 m. |
Đánh giá cao sáng kiến của Tiger, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang cho biết dự án này không chỉ giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, kêu gọi tái chế trong cộng đồng, mà còn hỗ trợ tạo điều kiện đi lại thuận lợi hơn cho người dân. Ông cũng hy vọng người dân ở nhiều tỉnh thành trên cả nước sẽ tiếp tục ủng hộ việc thu gom nắp chai khi chương trình tiếp tục triển khai trong thời gian tới, để cùng xây thêm những cây cầu mới cho người dân ở vùng sâu vùng xa.
Tiếp nối thành công tại Tiền Giang, chương trình sẽ mở rộng quy mô trên khắp Việt Nam mà gần nhất là TP.HCM.
Là nhãn hiệu bia cao cấp của Heineken Việt Nam, Tiger Beer luôn tiên phong sáng tạo mang đến những trải nghiệm cao cấp cùng hoạt động truyền thông uống có trách nhiệm cho giới trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, Tiger đã thực hiện nhiều chiến dịch môi trường trên phạm vi toàn cầu. Điển hình là dự án AirInk, trong đó khí thải độc hại từ ôtô và xe máy được chuyển hóa thành mực vẽ để sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật.
Đây là lần đầu tiên Tiger Beer truyền cảm hứng để khách hàng đóng góp tích cực cho cộng đồng địa phương thông qua tái chế nắp chai. Ý tưởng khởi nguồn của dự án này đơn giản mà không kém phần độc đáo: thông qua việc thu gom nắp chai bia Tiger, khách hàng sẽ góp phần hỗ trợ nỗ lực tái chế của Tiger, từ đó giảm lượng rác thải đồng thời cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông cho cộng đồng.