Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấy ghép thành công vành tai được nuôi trên cánh tay

Các bác sĩ Trung Quốc đã cấy ghép thành công vành tai mới cho một người đàn ông vau một thời gian nuôi dưỡng nó trên cánh tay.

Ca phẫu thuật phức tạp kéo dài 7 tiếng và được thực hiện bởi bác sĩ Guo Shuzhong, một chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật tái tạo tại bệnh viện trực thuộc Đại học Jiaotong Xian ở Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc).

Trước đó, bệnh nhân Ji bị tổn thương nặng nề phần mặt bên phải sau một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vào năm 2015. Anh này đã trải qua nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ nhằm khôi phục lại da mặt và vùng má. Tuy nhiên, anh vẫn cảm thấy gương mặt mình chưa được hoàn hảo vì thiếu mất tai phải nên đã đến gặp bác sĩ Guo.

Bác sĩ Guo đã lấy một phần sụn trên xương sườn của bệnh nhân, sử dụng kỹ thuật tạo hình bằng công nghệ in 3D, rồi cấy vào cánh tay phải. Tuy nhiên, việc xác định được vị trí thích hợp ban đầu để nuôi dưỡng vành tai này trong nhiều tháng là rất khó khăn. 

Cay ghep thanh cong tai tren canh tay anh 1
Sau nhiều tháng được "nuôi dưỡng" trên cánh tay, vành tai đã được gắn lên đầu của bệnh nhân Ji. Ảnh: AsiaWire.

Sau cuộc phẫu thuật, bác sĩ Guo đã thấy máu lưu thông qua vành tai mới, điều này cho thấy ca phẫu thuật cấy ghép đã thành công.

Ji tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện trong khoảng hai tuần tới cho đến khi vành tai mới có thể hoạt động bình thường.

Guo Shuzhong là bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật ghép mặt đầu tiên của Trung Quốc trong năm 2006.

 

 


Minh Hải

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm