Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầy mangut một mình chống lại 4 sư tử

Bốn con sư tử trưởng thành to lớn, loài động vật ăn thịt đáng sợ nhất hành tinh, bị một con cầy mangut nhỏ bé tấn công liên tiếp.

Sư tử là một trong những loài động vật ăn thịt nguy hiểm nhất thế giới. Chúng sở hữu sức mạnh cơ bắp, nanh và vuốt sắc khỏe cùng tốc độ di chuyển nhanh. Tuy nhiên, bốn con sư tử trưởng thành phải bỏ chạy khi bị một con cầy mangut nhỏ bé tấn công.

Con cầy liều mạng nhỏ hơn nhiều so với một cá thể sư tử. Tuy nhiên, con vật liên tục truy đuổi những con sư tử, cắn vào chân và mũi chúng. Nhiếp ảnh gia động vật Jerome Guillaumot ghi lại toàn cảnh vụ tấn công tại Công viên Quốc gia Masaa Mara, Kenya.

Nhiếp ảnh gia 54 tuổi người Pháp cho biết kích thước nhỏ bé của con cầy mangut giúp nó tránh được đòn tấn công của những con sư tử. Trong khi đó, sự hung dữ của con vật khiến bầy sư tử dè chừng.

Sau khi giành lợi thế, con cầy mangut bất ngờ tháo chạy. Sự linh hoạt của con vật nhỏ bé khiến bầy sư tử không kịp đuổi theo.

Nó chui xuống một chiếc hố trên mặt đất. Tuy nhiên, con cầy không chịu náu mình mà tiết tục thò đầu lên đe dọa những con sư tử vây quanh miệng hố. Bầy sư tử bất lực nhìn kẻ láu cá khi nó chui vào nơi ẩn nấp.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm