Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cây táo nở hoa': Châu (Thúy Ngân) yêu bác sĩ có vợ

Hẹn hò với bác sĩ đã lập gia đình, Châu không thể công khai chuyện tình cảm. Khi cô lấp lửng nói về đám cưới, bạn trai chỉ im lặng.

Tập 5 Cây táo nở hoa mở đầu bằng cảnh Ngọc (Thái Hòa) gặp bác sĩ chữa trị cho ông Huân. Bác sĩ tiết lộ ông Huân qua đời vì ung thư gan. Bà kể ông có thể sống nếu được cấy ghép gan. Nhưng ông cảm thấy không còn mặt mũi nào nhìn các con nên đã từ chối chữa trị thêm.

Báu gào khóc vì bị bồ đá

Vị bác sĩ còn chuyển cho Ngọc bức thư của bố. Trong thư, ông xin lỗi con trai khi không làm một người cha tốt. Nhìn nét chữ run rẩy với lời xin lỗi muộn màng, Ngọc xót xa, thương bố chịu cơ cực những ngày cuối đời.

Tap 5 Cay tao no hoa anh 1

Ngọc bắt gặp mẹ và tình nhân đến trộm đồ.

Trở về tiệm sửa xe, Ngọc bắt gặp bà Ích (NSƯT Mỹ Duyên) cùng nhân tình (Tuấn Khải) đang trộm đồ phụ tùng xe. Cả hai quyết không về tay trắng, dồn những đồ giá trị nhất của tiệm xe mang đi. Sự vô tâm của bà Ích khiến người xem căm ghét.

Mở cửa tiệm, nhìn đồ đạc quăng lung tung, Ngọc đau lòng khi nghĩ về mẹ.

Trong nhà, dường như mọi nỗi khổ đều dồn vào Ngọc. Chưa hết nỗi buồn vì người mẹ, anh đau lòng khi Phúc (Trịnh Thảo) - con gái - xa cách và phản kháng cha mẹ. Cô bé đi học về không chào hỏi bố. Ở trường, Phúc đánh nhau với bạn khiến Hạnh (Hồng Ánh) bị mời lên họp phụ huynh.

Nghe lời khuyên răn của bố, Phúc không nghe mà còn cãi lại: “Bố nhịn riết rồi ai cũng leo lên đầu lên cổ đó”. Hạnh tức giận cho rằng con gái trở nên ương bướng như vậy là do ảnh hưởng từ các em chồng.

Sau lần bố bị tai nạn, sống lủi thủi một mình, Hạnh luôn áy náy. Bố ruột không thể lo lắng nhưng hàng ngày, cô phải phục vụ cho ba người em chồng. Hạnh thuyết phục Ngọc ở riêng để đưa bố về chăm sóc.

Không thể bỏ rơi các em, Ngọc nói: “Thôi em ơi, đừng nói vậy tội nghiệp tụi nó. Tụi nó còn nhỏ”. Tuy nhiên, Hạnh không bỏ cuộc. Cô quyết định mở một cuộc họp gia đình để giải tán hai đứa em ăn bám.

Tap 5 Cay tao no hoa anh 2

Báu bị bồ đá sau khi lộ quá khứ đen tối.

Trong số các em chồng, Báu (Nhã Phương) là người khiến Hạnh khó chịu nhất. Cô em chồng không những lười biếng, còn ăn diện, thường xuyên vướng nợ nần khiến anh trai phải ôm cục nợ.

Sau khi bị Châu (Thúy Ngân) bóc mẽ, Báu bị bạn trai đá không thương tiếc. Cô gào khóc nói với anh trai: "Từ sau này, có nó thì không có em".

Lắng nghe em chồng than vãn, Hạnh cho rằng cô nên ra ngoài sống tự lập, sẽ không bị bồ đá.

Tiếp đó, cơn tức giận của Hạnh dâng trào khi cô chủ tiệm quần áo cho biết Báu đang nợ 3 triệu đồng. Về nhà, Hạnh chứng kiến chồng đang lén trả tiền làm tóc, shoping cho em gái. Không thể chịu nổi sự bao bọc quá đáng của chồng dành cho các em, Hạnh phải uống thuốc và yêu cầu một cuộc họp gấp.

Ở diễn biến khác, Ngọc đến gặp Châu, khuyên cô nên về nhà xin lỗi và làm hòa với Báu. Anh cũng trả lại đôi giày nam mà Báu đã lấy ở nhà Châu. Ngọc không quên chất vấn em gái về đôi giày nam có trong nhà cô. Châu đành nói dối đó là giày mua cho anh hai.

Bạn trai im lặng khi Châu nói về đám cưới

Về phía Châu, cô luôn mang nỗi buồn chất chứa vì mối tình thầm kín với Tuấn - một bác sĩ trong bệnh viện (Đỗ An). Người này vẫn chưa chấm dứt mối quan hệ với vợ. Do đó, anh không thể công khai tình cảm với Châu.

Trong bữa cơm trưa, Châu lấp lửng nhắc về chuyện đám cưới, bạn trai cô chỉ im lặng.

Tap 5 Cay tao no hoa anh 3

Tuấn im lặng khi Châu nhắc đến đám cưới.

Trong khi đó, tình cũ của Châu - bác sĩ Nam Phong (B Trần) liên tục tiếp cận cô. Đáp lại, Châu thể hiện thái độ lạnh lùng.

Bạn thân của Châu - Trúc (Minh Trang) đã ấn định ngày cưới với Sở (Will). Cô quyết định kết hôn gấp rút vì nguy cơ khó sinh con sau tuổi 30.

Trúc mang thiệp mời đến nhà bố nhưng đã bị người chị cùng cha khác mẹ cấm từ cửa. Cô vốn là kết quả của mối quan hệ không được thừa nhận. Từ nhỏ, gia đình họ nội đã ác cảm và dành những lời cay độc với cô.

Tủi thân về cuộc đời mình, Trúc một mình đi uống rượu. Trở về trong men say, cô được Dư (Song Luân) nhận ra và đưa về nhà. Anh cũng kịp lưu số điện thoại của mình vào máy người đẹp.

'Cây táo nở hoa': Báu (Nhã Phương) lộ chuyện ly hôn

Trước các thành viên trong gia đình, Châu (Thúy Ngân) đã vạch trần sự giả dối của em gái sinh đôi.

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm